Sẽ thu hồi, huỷ bỏ 180 dự án treo tại TP.HCM

Thứ hai, 17/12/2018, 14:23
UBND TP.HCM đã chấp thuận đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc xử lý điều chỉnh, huỷ bỏ và thu hồi quyết định đối với 180 dự án treo không triển khai trên địa bàn thành phố.

Vừa qua, UBND TP.HCM đã chấp thuận đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) về việc xử lý điều chỉnh, huỷ bỏ thu hồi quyết định đối với 180 dự án không được triển khai đúng kế hoạch sử dụng đất hàng năm trên địa bàn TP.HCM.

Trước đó, Sở TNMT TP.HCM đã kiến nghị UBND trình HĐND thành phố điều chỉnh, huỷ bỏ các dự án cần thu hồi đã được thông qua tại các nghị quyết, quyết định điều chỉnh, “trảm” các dự án không được thực hiện ra khỏi quy hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện.

UBND TP.HCM sẽ "trảm" 180 dự án trên địa bàn thành phố.

Theo đó, đối với 100 dự án đã được UBND TP.HCM phê duyệt kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện từ năm 2015-2018 với tổng diện tích đất là 812,9ha, nhưng đến nay không thực hiện đúng theo kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện đã được phê duyệt, UBND thành phố giao Sở TNMT trình cụ thể, đề xuất UBND TP.HCM giải quyết các vấn đề phát sinh sau quá trình công khai, xử lý.

Riêng đối với 80 dự án thuộc trường hợp thu hồi đất đã được HĐND TP.HCM thông qua với tổng diện tích đất 281,79ha, UBND thành phố yêu cầu phải rà soát thật chặt chẽ pháp lý các dự án trình HĐND thành phố điều chỉnh, hủy bỏ các dự án theo thẩm quyền vào kỳ họp HĐND TP.HCM gần nhất (tháng 1.2019).

UBND TP.HCM cũng giao UBND các quận, huyện tiếp tục rà soát các dự án không thực hiện trong kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện, khẩn trương thực hiện theo hướng dẫn của Sở TNMT, thu hồi nếu không triển khai đúng kế hoạch.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích