Bất động sản cũng khó vì dịch cúm Corona

Thứ ba, 11/02/2020, 15:55
Trước những khó khăn của thị trường bất động sản, cộng với dịch cúm Corona thời gian gần đây càng khiến thị trường thêm khó, HoREA đã lên tiếng đề nghị UBND TP.HCM có nhiều giải pháp hỗ trợ.

HoREA kêu gọi hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp

Mới đây Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã đề nghị UBND TP.HCM đề xuất Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước xem xét cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản trước tác động của dịch cúm Corona.

Theo đó HoREA đề nghị cho phép doanh nghiệp được khoanh nợ, giãn nợ, giảm lãi suất vay, cơ cấu lại các khoản vay, giãn tiến độ nộp thuế…

Theo HoRE, dịch cúm Corona đang tác động rất lớn đến nền kinh tế toàn cầu và nước ta, làm tăng thêm khó khăn cho thị trường bất động sản, nhất là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.
“UBND TP.HCM đề xuất Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước xem xét cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp trước tác động của dịch cúm Corona về việc cho phép khoanh nợ, giãn nợ, giảm lãi suất vay, cơ cấu lại các khoản vay, giãn tiến độ nộp thuế… để giúp cho một số doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh đúng pháp luật nhưng đang gặp khó khăn”, HoREA kiến nghị.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn