Xây một tòa nhà 10 tầng trong… 48 giờ đồng hồ

Thứ ba, 04/12/2012, 11:06
Trong vòng 48 giờ đồng hồ, một tòa nhà cao 10 tầng nằm ở Mohali, một thị trấn ở bang Punjab, tây nam Ấn Độ đã gần như hoàn tất.

>> Rao bán tòa nhà cao nhất Bạc Liêu 
>> 'Có thể tôi sẽ xây tòa nhà hình guốc thì sao?'


Ông Harpal Singh, chủ công ty xây dựng Synergy Thrislington của Ấn Độ cho biết, ý tưởng xây tòa nhà siêu tốc này được hình thành khi căn nhà riêng của ông phải mất 2 năm mới được xây xong do thợ xây không tập trung vào việc hoàn tất căn nhà. 
 
Việc xây dựng tòa nhà được bắt đầu tiến hành vào khoảng 4h30 chiều ngày thứ Năm tuần trước trên một khu đất công nghiệp tại thị trấn Mohali, cách thủ phủ Chandigarh của bang Punjab 10 km. Đến buổi tối ngày tiếp theo, tòa nhà đã được xây lên đến tầng thứ 7.
 
Tòa nhà 10 tầng được xây dựng với thời gian kỷ lục
 
 
Tòa nhà được xây dựng bằng các vật liệu được đúc sẵn, trong đó sử dụng tới 200 tấn sắt. Các nguyên vật liệu do một nhà máy gần địa điểm xây dựng sản xuất trong vòng hai tháng cho tới ngày xây cung cấp.
 
Một quan chức của công ty phát biểu: “Chúng tôi cố gắng hoàn thành công trình 10 tầng trong vòng 48 giờ đồng hồ. Chúng tôi muốn khẳng định việc này có thể thực hiện được. Đến ngày thứ Bảy, công trình đã gần như được hoàn tất, chỉ còn một số hạng mục cần hoàn thành nữa là xong”.
 
Khoảng hơn 200 công nhân, kỹ thuật viên, kỹ sư lành nghề và các trang thiết bị đã được huy động để xây dựng tòa nhà. Được biết, tòa nhà không sử dụng đến gạch hoặc cát mà tường bên ngoài là các tấm nhựa polyurêtan (PUF). Giá thành của loại sản phẩm này cũng tương đương với các vật liệu xây dựng thông thường. “Việc này sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian khi xây dựng”, một kỹ sư cho biết.
 
Ông Harpal nói: “Đây là tòa nhà đầu tiên của Ấn Độ được xây dựng theo phương pháp này. Mô hình này gần đây đã được sử dụng cho các khu vực có nguy cơ cao xảy ra động đất”.


Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn