Căn hộ cho thuê cạnh tranh tìm khách

Thứ tư, 02/01/2013, 14:31
Các chủ tòa nhà căn hộ dịch vụ sắp tới sẽ phải cạnh tranh quyết liệt hơn trong việc tìm khách hàng khi thị trường căn hộ cho thuê ghi nhận nhiều dự án căn hộ thương mại bắt đầu chuyển sang cho thuê.

Mặc dù được đánh giá là khá ổn định so với các phân khúc khác, căn hộ dịch vụ sắp tới sẽ phải chia sẻ lượng khách hàng với những căn hộ mua để cho thuê lại của các nhà đầu tư thứ cấp và cả trực tiếp từ các chủ đầu tư.

Chẳng hạn như dự án căn hộ cao cấp The Estella tại khu vực ngã ba Cát Lái quận 2, TP.HCM cũng đang hoàn thiện 60 căn hộ để cho thuê trong thời gian tới.

căn hộ cho thuê
 Dự án căn hộ cao cấp The Estella tại khu vực ngã ba Cát Lái quận 2, TPHCM là một trong những dự án căn hộ thương mại chuyển sang cho thuê.

Dự án do nhà đầu tư Keppel Land của Singapore phát triển với 719 căn hộ có giá bán từ 32 – 42 triệu đồng/mét vuông. Được biết dự án này đã bán được khoảng 70% số lượng căn hộ.

Với chương trình cho thuê, công ty này đưa ra giá thuê khoảng 24 triệu đồng (1.200 đô la Mỹ)/tháng cho căn hộ hai phòng ngủ và khoảng 55 triệu đồng (2.700 đô la Mỹ) cho căn hộ có diện tích lớn.

Không chỉ khách lẻ, các công ty nước ngoài thuê số lượng nhiều cho nhân viên là những khách hàng tiềm năng chủ đầu tư dự án này đang nhắm tới.

Bên cạnh cho thuê căn hộ, chủ đầu tư cũng áp dụng phương thức thuê mua (lease to hold), nghĩa là sau thời gian thuê, nếu khách hàng muốn có thể mua lại căn hộ đó và chủ đầu tư sẽ cấn trừ lại số tiền đã thuê.

Quan sát chuyển động của thị trường, Công ty Cushman & Wakefield nhận định do thị trường căn hộ bán trầm lắng, nhiều chủ đầu tư đang có xu hường chuyển đổi mục đích sử dụng sang căn hộ cho thuê.

Hiện nguồn cung căn hộ dịch vụ tại TP.HCM khoảng 3.300 căn, trong đó phân nửa tập trung tại các quận trung tâm thành phố. Khoảng 70% số lượng căn hộ do các công ty mước ngoài quản lý như Sedona, the Ascott, IHG và Norfolk Group.

Giá chào thuê trung bình của căn hộ hạng A khoảng 637.000 đồng (31 đô la Mỹ)/mét vuông/tháng và hạng B 470.000 đồng (23 đô la Mỹ)/mét vuông/tháng.

Cushman & Wakefield dự báo sự cạnh tranh về giá thuê giữa căn hộ dịch vụ và căn hộ mua để cho thuê lại sẽ còn tiếp tục và điều đó sẽ tạo áp lực làm giảm giá thuê trong năm 2013.

Theo TBKTSG

Các tin cũ hơn