Thêm khu phức hợp tại Nha Trang chào bán

Thứ năm, 28/02/2013, 16:34
Hoạt động mua bán sáp nhập dự án bất động sản được dự báo sẽ tiếp tục diễn ra trong năm nay khi vừa có thêm một khu phức hợp tại Nha Trang đang nhờ công ty môi giới tìm kiếm nhà đầu tư mới cho dự án này.

Ông David Lyons, giám đốc điều hành Công ty Jones Lang LaSalle Vietnam, cho biết khu phức hợp Nha Trang Center tọa lạc trên đường Trần Phú, thành phố Nha Trang đang tìm nhà đầu tư để bán lại một phần hoặc tòa bộ dự án này.

Dự án Nha Trang Center do Công ty Hoàn Cầu Khánh Hòa làm chủ đầu tư gồm hai tòa tháp cao từ 14–20 tầng với khu bán lẻ, 140 căn hộ và khu khách sạn 4 sao với 266 phòng. Giá chào bán dự án này không được công bố.

Nha Trang  Centre
Phối cảnh dự án khu phức hợp Nha Trang Center trên đường Trần Phú, thành phố Nha Trang.

Được biết khoảng 55 trong số 140 căn hộ của dự án đã được bán cho khách hàng với giá trung bình khoảng 42 triệu đồng (2.000 đô la Mỹ)/mét vuông. Dự án vừa hoàn thành với khu bán lẻ đã đi vào hoạt động.

Trước đó, Jones Lang LaSalle này cũng được quỹ đầu tư VinaCapital chỉ định làm đơn vị môi giới chào bán 50% cổ phần của quỹ này trong khách sạn 5 sao Metropole Hà Nội tọa lạc trên đường Ngô Quyền thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đã có cả chục thương vụ mua bán sát nhập các dự án bất động sản diễn ra trong năm vừa qua, và xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục trong năm nay.

Theo ông Lyons thị trường sẽ còn chứng kiến nhiều thương vụ mua bán nữa trong thời gian tới khi nhiều chủ đầu tư đang tìm kiếm đối tác để sang nhượng để có nguồn tài chính hoàn tất dự án của mình.

Là công ty môi giới tiếp xúc với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, ông Lyons cho biết hiện có nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang tìm kiếm cơ hội tại thị trường Việt Nam.

Giới quan sát thị trường cho rằng phần lớn những thương vụ thực hiện thời gian vừa do các nhà đầu tư trong nước mua lại. Một phần là do họ am hiểu thị trường và thủ tục chuyển nhượng dự án hơn các doanh nghiệp nước ngoài, vốn rất thận trọng về mặt pháp lý của dự án, do vậy khiến thương vụ diễn ra lâu hơn.

Theo TBKTSG

Các tin cũ hơn