TP.HCM: Quý I giảm 87 người chết, 94 người bị thương vì TNGT

Thứ tư, 11/04/2012, 09:34
So với cùng kỳ năm ngoái, số vụ tai nạn giao thông (TNGT) trong quý I/2012 ở TPHCM giảm 102, giảm 87 người chết và 94 người bị thương.

Tin liên quan

>>1 tuần, 158 người chết vì tai nạn giao thông
>>TP.HCM: Ba tháng, 132 người chết vì tai nạn giao thông
>>TP HCM: Xe khách gây tai nạn liên hoàn
>>TP HCM: Bắt tay xóa 24 điểm đen tai nạn giao thông


Sáng 10/4, Công an TPHCM đã tổ chức sơ kết tình hình, kết quả bảo đảm an toàn trật tự giao thông quý I/2012. Đại tá Ngô Minh Châu - Phó Giám đốc Công an TPHCM cho biết, tai nạn giao thông (TNGT) và ùn tắc giao thông trên địa bàn TP giảm rõ rệt nhờ đưa ra nhiều biện pháp hiệu quả.

Phối hợp nhịp nhàng, kéo giảm tai nạn

Số liệu thống kê cho thấy trong quý I/2012, một số quận, huyện từng là “điểm nóng” có số vụ TNGT giảm mạnh như quận 9 (giảm 16 vụ), huyện Bình Chánh (giảm 17 vụ), huyện Củ Chi (giảm 13 vụ), quận Thủ Đức (giảm 6 vụ). Trong 3 tháng, toàn TP cũng chỉ xảy ra một vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút, giảm 13 vụ (92,8%) so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng cộng có 155 vụ TNGT, làm chết 132 người. So với cùng kỳ năm ngoái, số vụ TNGT giảm 102, giảm 87 người chết và 94 người bị thương. Ngoài ra, có 43/159 tuyến đường phức tạp về giao thông do quận, huyện phụ trách trở nên thông thoáng hơn.

Đại tá Ngô Minh Châu cho rằng để có được kết quả khả quan trên, các đơn vị đã phối hợp nhịp nhàng, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ. Cụ thể, mỗi ngày, Công an TPHCM đều bố trí trên 500 lượt CSGT điều tiết, phân luồng giao thông tại 271 giao lộ, tăng 50% quân số CSGT tuần lưu trên đường vào giờ cao điểm thường xảy ra TNGT (19 giờ - 1 giờ sáng).

Ngoài ra, mỗi ngày, phía Thanh niên Xung phong cũng tung ra 500 lượt trật tự viên để hỗ trợ CSGT điều tiết giao thông tại 129 giao lộ. Sở GTVT cũng đã nhanh chóng lắp đặt dải phân cách trên Quốc lộ 1A, phân luồng giao thông một số khu vực có tình hình giao thông phức tạp.

Đua xe tạm lắng

Một trong những địa phương có tình hình phức tạp về tụ tập, cổ vũ đua xe trái phép là quận Bình Thạnh nay đã không còn diễn ra tình trạng này. Công an các phường đã xử lý, giải tán ngay khi có dấu hiệu tụ tập từ 2 - 3 xe. Đến nay, Công an TPHCM đã xác định 52 tuyến đường thường xảy ra tụ tập đua xe trái phép, qua đó bố trí lực lượng để “đè bẹp” tệ nạn này ngay từ đầu.

Công an 24 quận, huyện cũng đã lên danh sách rà soát 259 tiệm sửa xe có biểu hiện nghi vấn “độ” xe, thay đổi kiểu dáng, kết cấu xe; lập hồ sơ theo dõi thêm 466 đối tượng nghi vấn thường xuyên tụ tập đua xe trái phép.

 

Tăng cường lực lượng CSGT để điều tiết giao thông ở những tuyến đường
“nóng” đã góp phần kéo giảm tai nạn và ùn tắc giao thông. Ảnh: TẤN THẠNH

 

Qua 3 tháng đầu năm, các đơn vị đã giải tán 7 tốp tụ tập đua xe và xử lý hàng trăm trường hợp lạng lách, tụ tập cổ vũ, biểu diễn, xe không có bộ phận giảm thanh… Việc áp dụng mức phí tạm giữ xe 500.000 đồng/ngày cũng bắt đầu phát huy tác dụng răn đe, đến nay có 21 trường hợp bị áp dụng mức phí này.

Công an TPHCM kiến nghị UBND TPHCM cần bổ sung phương tiện tuần tra, xử lý vì phương tiện hiện nay vừa thiếu vừa xuống cấp. Ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, khẳng định sẽ giải quyết ngay vấn đề này, đồng thời nhắc nhở các đơn vị nỗ lực hơn nữa, tránh ngủ quên trên chiến thắng khi vừa đạt được những thành tích ban đầu.

“Tuyên truyền vận động hiệu quả cách mấy mà xử phạt không nghiêm thì người dân không nghe. Vì vậy, việc nhỏ cũng phải xử phạt nghiêm để tạo kỷ cương. Năm nay, địa phương nào không kéo giảm được 10% TNGT và ùn tắc giao thông thì người đứng đầu địa phương đó sẽ bị phê bình, kiểm điểm” - ông Tín cho biết.

Thiếu tướng Nguyễn Chí Thành, Giám đốc Công an TP, cam kết sẽ phấn đấu đạt chỉ tiêu đề ra, thậm chí cao hơn. Ông cũng yêu cầu chấm dứt ngay tình trạng đẩy đuổi đua xe qua địa bàn khác của một bộ phận CSGT, công an địa phương vì ngại khó, ngại khổ khi đụng “quái xế”.

Theo NLĐ

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn