Thái tử Hà Lan xấu hổ vì cuộc thi ném bồn cầu

Thứ sáu, 01/06/2012, 16:41
Thái tử Hà Lan đã ngượng ngùng thú nhận ông rất xấu hổ khi tham gia một cuộc thi ném bồn vệ sinh truyền thống ở nước này. 

>>  Thái tử Anh làm DJ 
>> Thái tử Bỉ dẫn đầu phái đoàn kinh tế tới Việt Nam 

Người kế vị ngai vàng Hà Lan đang ở tại làng Rhenen trong Ngày Nữ hoàng 30/5, khi ông được mời tham dự cuộc thi ném bồn cầu của làng và chiến thắng.

Nhưng phát biểu tại Rotterdam hôm 30/5, Thái tử nói rằng ông rất xấu hổ khi ném các bồn cầu màu cam làm từ gốm, trong khi ở các nước đang phát triển vẫn còn rất thiếu thốn điều kiện vệ sinh.


Thái tử Hà Lan tại cuộc thi ném bồn cầu.


"Ở đây, tại Hà Lan này, có những thị trấn người ta lấy việc ném bồn cầu là trò vui. Tôi đã tham gia với một nụ cười, nhưng không thể không xấu hổ khi nghĩ về 2,6 tỷ người khác trên thế giới vẫn không có thiết bị vệ sinh cơ bản nhất này để thỏa mãn nhu cầu thường nhật" - ông nói.

Tuy nhiên nhà tổ chức cuộc thi, Jakob Buitenhuis, cho biết trên tờ nhật báo Algemeen Dagblad ra thứ Năm rằng ông thấy thái độ của Thái tử rất trẻ con. 

"Bởi vì ông đã chiến thắng nên chúng tôi thậm chí còn tặng ông chiếc cúp, với một chiếc bồn cầu nhỏ nằm trên đỉnh, có kèm theo một sợi dây để giật xả nước bồn cầu" - Buitenhuis nói thêm.

Hàng trăm ngàn người Hà Lan đã xuống đường trong ngày 30/4 mỗi năm với tóc giả và mũ màu cam để mừng Ngày Nữ hoàng, một ngày quốc lễ mừng ngày sinh mẹ đẻ Nữ hoàng Beatrix là Nữ hoàng Juliana.
 

Theo Vietnam+

Các tin cũ hơn