Quý bà đua nhau săn tìm "thần dược" xóa nếp nhăn

Thứ tư, 28/11/2012, 08:33
Nhiều quý bà, quý cô tự đưa mình vào những cuộc đua "vô tiền, khoáng hậu" với những lần "săn" tìm bất tận "thần dược" không có thật để thể hiện đẳng cấp làm đẹp.
Xóa nếp nhăn bằng "thần dược" tự nhiên
 
Quý bà Nguyễn Ngọc Thạch, vợ đại gia bất động sản cỡ lớn Hà thành là khách quen của nhiều spa chăm sóc da tại Hà Nội. Trong túi xách của bà Thạch luôn có đến vài phiếu khách hàng tiềm năng, được giảm giá khi đến chăm sóc da ở spa Q, spa S, spa B...
 
Bà Thạch kể: "Tất cả những chiêu làm đẹp tự nhiên cho làn da như đắp mặt nạ, mát - xa, bôi lòng trắng trứng gà, dưa chuột xay nhỏ, tinh chất chè xanh, sinh tố chuối, cà rốt, nho và mật ong... tôi đều cho làn da mặt của mình được thưởng thức hết rồi. Tôi cũng đã đầu tư tiền đắp mặt nạ bằng vàng, kể cả tinh trùng đàn ông...
 
Thời gian đầu, da mặt có căng, mịn hơn thật nhưng sau đó thì lại trở về vị trí cũ, vẫn đầy những nếp nhăn, vết chân chim. Chồng tôi nói rằng, cứ chi thoải mái cho cái "mặt tiền" càng đẹp, càng tốt, không phải nghĩ. Ông ấy nói vậy nhưng đầy lúc vẫn chê mặt tôi nhăn nhúm như... mặt khỉ ấy". Hóa ra, ông chồng bà Thạch đang nói chuyện bất động sản - "mặt tiền" chứ không phải chuyện làm đẹp của vợ?!
 

 
Các quý cô đang chăm sóc da bằng "thần dược". Ảnh minh họa.

Theo bà Thạch, nhóm của bà, mỗi quý bà có ít nhất 5-6 thẻ giảm giá tại các spa chăm sóc sắc đẹp. Quý bà Thu Phương, vợ quan chức bộ H. có 11 thẻ. Bà Phương được mệnh danh là "thần" chăm sóc làn da mặt. Quả thật, da mặt bà Phương lúc nào cũng căng, bóng nhưng bà không dám cười. Vì cười xong, nếp nhăn hiện nguyên hình trên mặt.

Bà Phương có nhiều lý do để làm đẹp. Chồng chán bà cả chục năm nay. 
Cuộc sống vợ chồng của họ là đồng sàng, dị mộng. Bà cố gắng làm đẹp bằng mọi cách để níu kéo chồng nhưng không thành công. Thấy bảo, ông chồng chán bà Phương không phải vì bà già, xấu mà chán cái tính cách ngày càng lèo lá, thích lợi dụng các mối quan hệ của chồng để "thăn" tiền "bẩn", ảnh hưởng đến uy tín của chồng.

Gia cảnh khá giả, đường đường là "quý bà", thế nhưng bà Phương vẫn "mọt đục cứt sắt" tới mức, đi vay bạn bè, đối tác làm việc của chồng, người thì vài chục, trăm triệu... 
Gom đủ số tiền khoảng 500 triệu đồng tiền vay trở lên, bà Phương gửi vào ngân hàng, rút lãi hàng tháng ra tiêu. Đi đâu, bà Phương cũng thể hiện mình là đại gia. Thế nhưng, người bạn của chồng cần tiền gấp, đòi lại, bà Phương khất lần mãi, 2 năm sau mới trả.

Đã thế, bà Phương còn bỏ mẹ già ở quê, ít thăm hỏi, động viên nhưng lúc nào cũng nói chuyện "về quê thăm cụ". 
 
Thực chất bà ta đang ở spa chăm sóc sắc đẹp, đang đi "buôn dưa lê ế" với những kẻ thừa thời gian, ít việc làm, "nhập nhèm" về tư cách để tự huyễn hoặc bản thân...
 
Đua nhau "săn" “thần dược” đẳng cấp  
 
Việc bỏ ra cả trăm triệu đồng để xóa nếp nhăn làm đẹp đối với quý bà, quý cô giàu có là chuyện bình thường. Quý bà Vân Anh (ở Đống Đa, Hà Nội), chồng nguyên là giám đốc một chuỗi cửa hàng bán đồ hiệu (đồ hiệu rởm - PV) nên rất thừa tiền.

Công việc của bà Anh là làm đẹp để cạnh tranh với đám nhân viên nữ bán hàng trẻ trung, xinh xắn được chồng thuê về làm. Khi công việc làm ăn của chồng thuận lợi, bà Anh đi Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, thậm chí Nhật Bản... để làm đẹp da mặt và cả da toàn thân.

 
Bà Anh nhớ lại: "Có những cái mặt nạ nặng đến cả kg được các cơ sở chăm sóc sắc đẹp đắp lên mặt tôi. Có những mặt nạ mùi rất hắc, thậm chí khai, rất khó chịu nhưng họ quảng cáo rằng, tốt cho sức khỏe của làn da mặt... nên cũng cố mà chịu đựng mùi khai vì "gương mặt" đẹp là trên hết mà".
 
Bà Anh hồ hởi khoe, bà từng đi vài nước châu Âu để căng da mặt, bơm botton... xóa nếp nhăn như các diễn viên Hollywood. Mỗi lần đi làm đẹp như vậy, bà Anh chi vài chục đến vài trăm triệu mà chồng vẫn thoải mái. Nhưng đẹp chẳng thấy đâu, bây giờ, nhìn mặt bà Anh khá nhăn nhúm, đầy vết chân chim, chẳng có dấu vết gì còn lại của những ngày hoàng kim chăm sóc làn da tại châu Âu.
 
Chúng tôi hỏi, như chạm đến vết thương lòng, bà Anh bộc bạch: "Chồng tôi đi tù về tội lạm dụng tín nhiệm. Tiền tiêu không cần nghĩ trước đây là tiền ông ấy đi vay, mượn của người ta, không trả, người ta kiện. Tôi biết gì đâu. Bây giờ mấy mẹ con phải "chạy ăn từng bữa" cả về kinh tế, lẫn "chuyện ấy", lấy đâu tiền đi làm đẹp cơ chứ".
 

 
Đây là "thần dược" xóa nếp nhăn được quý bà, quý cô săn tìm.
 
Bà Tống Huyền Ngân (50 tuổi, ở Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội) có thâm niên làm đẹp đã 15 năm, cho biết: "Nhóm của tôi có 8 người, toàn là quý bà "xịn". Chúng tôi kinh qua tất cả các ngón nghề làm đẹp được giới thiệu là tự nhiên của các spa trong và nhiều nước khu vực rồi.

Thú thực là ai cũng chán và đã cho làn da mặt của mình được nghỉ ngơi một thời gian để nó tự tái tạo chứ cứ "hành hạ" nó suốt thế, thấy cũng tội. Chúng tôi đang bắt tay vào "săn" tìm loại "thần dược" xóa nếp nhăn ở mặt, trán... loại đẳng cấp, đắt tiền mà rất tự nhiên".

 
"Thần dược" gì đẳng cấp mà bà Ngân úp mở như buôn bạc giả thế nhỉ? Gặp quý bà Hồng Giang (trong nhóm của quý bà Ngân, 48 tuổi, vợ vị thứ trưởng bộ nào đó - PV), được nghe bật mí: "Đó là sữa cừu tươi xách tay ở nước ngoài về; dầu oliu nguyên chất; huyết lình - tức máu của khỉ đến tháng chảy ra - ở đảo khỉ tận Indonesia gì đó; mỡ tươi của con hải cẩu; túi thơm của con hươu sao; túi tinh trùng của con tê giác đực Nam Phi...".
 
Nghe xong, PV thấy đầy cổ, buồn nôn và thật khó hiểu. Những thứ mà nhóm của bà Giang, bà Ngân "săn" tìm và cho rằng đó là "thần dược" đẳng cấp ấy tác dụng gì đến da mặt, công dụng xóa nếp nhăn có hay không, hay chỉ là sự đồn thổi của những "dân buôn" nhằm "thăn" tiền của các quý bà?! Điều đặc biệt, ngoài sữa cừu tươi, dầu oliu, những thứ khác, các quý bà cho là đẳng cấp ấy toàn là "đồ" của con đực là chính?
 
Bà Giang khẳng định: "Tất cả đều là hàng xách tay, nguyên chất được mang từ nước ngoài về. Sữa cừu và mỡ hải cẩu, dầu oliu ở dạng nước. Còn những loại khác được sấy khô, cô thành viên. Khi sử dụng, chúng tôi phải cho nguyên liệu viên đó vào lò vi sóng (ở nhiệt độ vừa đủ, không được quá nóng, vì quá nóng sẽ bay hết nguyên chất - PV) trộn với dầu oliu cho nó tan ra. Sau đó, chúng tôi ép mỏng thành mặt nạ, rồi đắp lên mặt".

Cũng theo bà Giang và bà Ngân, thì những loại mặt nạ trên của các bà mới là hàng đẳng cấp, xóa nếp nhăn hiệu quả, đem lại làn da tươi sáng, mịn màng chỉ sau 1 - 2 lần sử dụng.

 
Quảng cáo của bà Ngân quá "bốc", làm chúng tôi bán tín, bán nghi. Vì thực tế, da mặt bà Ngân, bà Giang nhìn bằng mắt thường thấy vẫn rất xỉn, trán còn nếp nhăn. Bà Ngân phân trần: "Không công dụng sao được, hàng đẳng cấp về chất lượng và cả tiền nữa. Tính ra, mỗi cái mặt nạ như trên là hơn 15.000 USD đấy".
 
Bà Ngân còn nhấn mạnh: "Tuần nào, các thành viên trong nhóm của tôi cũng đắp ít nhất 2 mặt nạ". Nghe xong, tôi thấy toát mồ hôi, dọc sống lưng như có luồng điện chạy qua.
 
Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích