Vũ trường lớn nhất Đà Nẵng lại cháy

Chủ nhật, 23/12/2012, 11:24
Vào lúc 16h00 chiều ngày 22/12 tại vũ trường New Phương Đông Hotel Bar&Karaoke số 20 đường Đống Đa (phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng.

Theo Đại tá Nguyễn Phong - Phó Giám đốc Sở  PCCC TP Đà Nẵng thì: Qua khám nghiệm hiện trường ban đầu cho thấy, vụ cháy xuất phát từ tầng hầm của tòa New Phương Đông 2 đang trong quá trình xây dựng.Nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn khả khả năng là do chập điện.

Sau khi nhận tin báo, Sở Cảnh sát PCCC Đà Nẵng đã điều động 5 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sỹ tới hiện trường ứng cứu.

Tuy nhiên, do công trình đang xây dựng dang dở nên việc tiếp cận vào bên trong công trình để dập tắt ngọn lửa rất khó khăn.

Cháy vũ trường
Đám cháy bùng phát từ tầng hầm của tòa nhà.

Lực lượng chức năng chia ra nhiều mũi để tiếp cận nơi bùng phát cháy. Do ngọn lửa phát ra từ bên trong tầng hầm của tòa nhà, nơi đây bị bao kín bởi nhiều lớp tường, các vách ngăn cách âm chống ồn nên phải mất gần 30 phút, lực lượng Cảnh sát PCCC mới tiếp cận được điểm cháy, sau khi dùng búa và dụng cụ chữa cháy phá vỡ tường gạch.

Những công nhân đang làm việc trong tòa nhà New Phương Đông cũng cho biết: Lúc xảy ra hỏa hoạn có khoảng 15 công nhân đang thi công xây dựng trong tòa nhà.

Khi phát hiện ngọn lửa và khói bốc lên qua những tấm xốp bên trong tầng hầm, nhiều công nhân đã hoảng sợ bỏ chạy ra ngòai. Ngọn lửa lan nhanh bên trong công trình tạo nên khói mù mịt, những người dân sống xung quanh công trình New Phương Đông cũng hoảng hốt bỏ chạy ra ngoài.

Cháy vũ trường
Cháy vũ trường
Lực lượng PCCC TP Đà Nẵng dùng búa phá tường tiếp cận điểm cháy để dập lửa.

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân và các công nhân đang thi công xây dựng trong tòa nhà, lực lượng Công an quận Hải Châu đã phối hợp với Cảnh sát giao thông TP Đà Nẵng chặn hai đầu đường Đống Đa, đoạn đi qua vũ trường New Phương không cho người và phương tiện đi qua.

Đặc biệt là đã tích cực giải tỏa đám đông hiếu kỳ và giúp đỡ các công nhân còn mắc kẹt trong tòa nhà được ra ngoài an toàn.

Cháy vũ trường
Lực lượng CSGT CATP Đà Nẵng phối hợp với CAQ Hải Châu bảo vệ hiện trường, giúp các công nhân còn bị mắc kẹt trong tòa nhà ra ngoài an toàn.

Được biết, New Phương Đông rộng khoảng 1.000 m2 là một trong những vũ trường lớn nhất TP Đà Nẵng,  đây là lần thứ 2 xảy ra hỏa hoạn lớn.

Trước đó vào ngày 23/12/2011, toàn bộ công trình New Phương Đông Hotel Bar&Karaoke cũng xảy ra cháy lớn thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hiện vũ trường tiếp tục được nhà thầu chính là công ty cổ phần xây dựng  và thương mại Đại Phước Tường xây dựng và hoàn thiện. Dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào dịp đón giáng sinh và năm mới 2013…

Hiện tổng thiệt hại của vụ cháy vẫn chưa được thống kê, vụ việc đang được các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo CAND

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn