Thanh Hoá: Dân tập trung phản đối quy định cấm xe tải chở rau quả

Chủ nhật, 06/01/2013, 10:57
 Chiều tối ngày 5-1, nhiều hộ dân thuộc phố Cầm Bá Thước, phường Lam Sơn, TP Thanh Hoá đã tập trung phản đối lệnh cấm xe tải trên 3,5 tấn chở rau quả vào khu phố.

Đây là khu phố có khoảng hơn 80 hộ dân, đa phần làm đại lý thu mua rau, củ, quả từ các vùng quê, tỉnh ngoài để phân phối cho TP Thanh Hoá và các huyện lân cận. Do vậy khu phố này cũng phát sinh nhiều vấn đề về môi trường, an ninh, trật tự an toàn giao thông...

Gần đây, TP Thanh Hoá cho xây dựng Chợ Đầu mối rau quả Đông Hương (cách khu phố Cầm Bá Thước khoảng 2km) nên có kế hoạch đưa hoạt động buôn bán này về chợ mới. Cùng với đó, lực lượng chức năng đã kẻ vạch, làm biển cấm các loại xe tải có tải trọng trên 3,5 tấn đi vào. Không đồng tình với quy định trên, nhiều hộ dân đã tập trung để phản đối.

quy dinh
cam xe tai

 Nhiều người dân tập trung phản đối lệnh cấm xe tải trên 3,5 tấn vào khu phố tối 5-1. Ảnh: Hoàng Lam.

Trước đó, chiều 4-1, UBND TP Thanh Hóa đã tổ chức họp báo về việc này. Trong đó, văn bản số 332 ngày 28-12-2012 của UBND TP Thanh Hóa có nói rõ trong cuộc làm việc, nghe ý kiến của đại diện 41 hộ dân phố Cầm Bá Thước ngày 28-12-2012, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã thống nhất một số nội dung như: cấm các loại xe tải có tổng trọng lượng 3,5 tấn trở lên và xe khách từ 16 chỗ ngồi trở lên lưu thông trên đường này và cấm đậu, đỗ các loại xe tải có tổng trọng lượng dưới 3,5 tấn và xe dưới 16 chỗ ngồi trên tuyến đường này.

Trường hợp thực sự cần thiết đối với những loại xe tải có tổng trọng lượng từ 3,5 tấn trở lên nếu có nhu cầu đi vào đường này thì phải có giấy phép của UBND TP. Không kinh doanh trên lòng đường vỉa hè; đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự... Thời gian bắt đầu thực hiện những quy định trên từ ngày 5-1-2013.

Theo Tienphong

Các tin cũ hơn