Xử nặng nữ sinh viết "Tuyên ngôn học sinh" thóa mạ thầy cô

Chủ nhật, 06/01/2013, 12:17
Hành vi thiếu suy nghĩ của bạn nữ sinh này đã được nhà trường xử lý nghiêm minh.

Chiều 4/1, Phòng GD-ĐT TP.Tam Kỳ, Quảng Nam đã thi hành kỷ luật một nữ sinh lớp 8 có “hành vi xuyên tạc lịch sử, xúc phạm giáo viên nặng nề” nên buộc phải thôi học một năm để răn đe. Học sinh bị kỷ luật là Nguyễn Thanh V., học sinh lớp 8/6 Trường THCS Lý Tự Trọng (phường An Xuân, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam).

Ngày 17/12/2012 vừa qua, Nguyễn Thanh V đã dùng mạng xã hội Facebook để ra lời kêu gọi “Tuyên Ngôn Học Sinh...” kèm lời lẽ thóa mạ, xúc phạm thầy cô giáo.

Với nick name Kang..., nữ sinh Nguyễn Thanh V. đã "kêu gọi" học sinh phải bằng mọi cách, kể cả những cách tiêu cực để vượt qua đợt kiểm tra học kỳ 1 ở trường. Mời lên V. làm việc, V. thừa nhận bài viết trên là của mình nhưng được một chị học sinh tên Hạ lớp 12/10 Trường THPT Phan Bội Châu ở TP.Tam Kỳ cho nick name để phát tán và xuyên tạc.

nu sinh

Báo cáo về xử lý kỷ luật Nguyễn Thanh V.

Ông Nguyễn Tấn Sĩ - Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng - khẳng định, hành vi của V. đã xuyên tạc với lời lẽ thiếu văn hóa, thóa mạ nhà trường, thầy cô rất nghiêm trọng. Sau khi đưa lên mạng làm không ít học sinh “hưởng ứng” với nhận thức sai lệch. Đặc biệt lời kêu gọi, xuyên tạc của V. diễn ra nhằm vào kiểm tra học kỳ 1 của trường.

Với hành vi vi phạm này, Nguyễn Thanh V. đã bị Hội đồng kỷ luật Trường THCS Lý Tự Trọng kỷ luật cảnh cáo toàn trường và buộc thôi học một năm.

Trước đó, ngày 15/12/2012, Nguyễn Thanh V. đã bị Trường THCS Lý Tự Trọng kỷ luật đuổi học 3 ngày (với hình thức cấm túc, đem sách vở đến trường tự học) vì đánh nhau với bạn học và lôi kéo nhiều người ngoài tham gia. Ba mẹ và V. đã cam kết sẽ giáo dục con cái, không để tái phạm. Thế nhưng, chỉ một ngày sau đó V. lại viết bài nội dung như trên và phát tán trên mạng xã hội Facebook.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn