5 thi thể được tìm thấy trong những ngôi nhà bị nổ sập

Chủ nhật, 24/02/2013, 09:19
Sau hai tiếng nổ lớn lúc 0h30 sáng nay, căn nhà gần cầu Nguyễn Văn Trỗi, quận 3, TP HCM sập hoàn toàn. 5 thi thể đã được đưa ra ngoài, lực lượng cứu hộ vẫn còn tìm kiếm người mất tích.  

Hai tiếng nổ cách nhau khoảng 5 phút phát ra từ hẻm 384 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3. Ngay sau đó, ngọn lửa bùng cháy dữ dội bao phủ khiến 4 căn nhà nằm liền kề nhau bị hư hại. Trong đó, căn nhà số 9 gồm một trệt một lầu bị sập hoàn toàn, căn số 7A bị sập nặng ở phần phía sau. Bức tường ngăn giữa hai căn nhà này cũng vỡ nát. Khói bụi bốc lên nghi ngút.

Sức ép của vụ nổ làm rung cửa kính của khu nhà gần đó, nhiều người ở cách 500 m vẫn cảm nhận được độ rung. Các mái tôn, trần nhà văng xa khoảng 20m khắp con hẻm rộng. Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường, trong khói bay ra có cả mùi thuốc pháo.

sap nha
 Sức công phá của hai tiếng nổ đã khiến căn nhà ở giữa sập hoàn toàn

Sau khi vụ nổ diễn ra khoảng 20 phút, lực lượng cứu hỏa đã có mặt đưa ra ngoài 3 người bị thương gồm ông Hồ Sỹ Cường (sinh 1932), bà Lương Thị Lý (sinh 1943) và Phạm Quang Minh (sinh 1932).

Những người hàng xóm cho hay, vẫn còn nhiều người chưa thoát ra khỏi những căn nhà sập, trong đó có hai mẹ con chủ nhà số 9 và hai người khác trong căn nhà số 7... Nơi phát ra tiếng nổ được cho là nhà số 9 của một người tên Phương, làm nghề thiết kế đạo cụ cho các đoàn phim và chuyên về tạo các cảnh cháy nổ, khói lửa trên phim trường.

Gần 100 cảnh sát cứu hộ được huy động để tìm kiếm những người mất tích. Mặc dù lửa đã tắt nhưng bên trong các căn nhà bị sụp, khói vẫn còn bốc cao.

5h sáng, lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài nhiều vật dụng có hình dáng như súng và lựu đạn từ đống đổ nát của căn nhà số 9. Theo một người hàng xóm, chủ nhà căn nhà này là một người chuyên làm đạo cụ phim ảnh tên Phương.

6h sáng, cảnh sát vẫn tích cực đào bới, đưa những khối bê tông, đất đá cùng tài sản của chủ căn nhà số 9 ra ngoài. Tại căn nhà số 7 và 7A bị sập phía sau, lực lượng cứu hộ cũng phá mái để tiếp cận hiện trường bên dưới. Chưa có thêm người mất tích nào được tìm thấy.

7h50, hai thi thể cháy đen được đưa ra ngoài gồm một phụ nữ và bé gái. "Tao mới nói chuyện với mày hôm qua mà giờ ra thế này. Tao không tin đây là sự thật", một người phụ nữ gào khóc khi những thi thể được đưa ra xe cứu thương chở về nhà xác chờ khám nghiệm.

8h15, lược lượng cứu hộ đã tìm thấy một người còn sống và chuyển đến bệnh viện. Thêm nhiều thi thể khác cũng được tìm thấy. Hiện tại, có 5 người được xác định đã tử vong.

Hẻm 384 nằm bên cạnh Đài liệt sỹ Nguyễn Văn Trỗi, trên tuyến đường nối trung tâm thành phố với sân bay Tân Sơn Nhất.

Hiện trường vụ nổ làm sập nhà:

sap nha

Nơi xảy ra vụ nổ nằm trên đoạn đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa nối quận 1 với sân bay
Tân Sơn Nhất khá vắng. Nhiều người dân nghe thấy mùi
thuốc pháo trong khói bay ra.

sap nha

Sau 20 phút, lực lượng cứu hỏa có mặt.

sap nha

Sức công phá của hai tiếng nổ đã khiến căn nhà số 9 sập hoàn toàn,
3 căn khác bị hư hỏng.

sap nha

Cảnh sát 114 đưa một cụ ông ra ngoài bằng cáng.

sap nha

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm những người còn kẹt lại trong đổ nát.

sap nha

Vụ nổ diễn ra lúc nửa đêm, nhưng nhiều người tò mò đổ ra xem.

sap nha

Trước đó, khi tiếng nổ vang lên, nhiều nhà dân cách 500m vẫn cảm nhận
được độ rung mạnh.

Theo VNE

Các tin cũ hơn