Bình Dương: Trắng đêm dâng lễ chùa Bà ngày rằm tháng Giêng

Chủ nhật, 24/02/2013, 11:12
 Hàng trăm nghìn người từ khắp nơi đổ về chùa Bà Thiên Hậu dâng lễ trong đêm 14 cho đến tận sáng ngày rằm tháng Giêng (24/2). Sân chùa, chánh điện, nơi phát lộc… đều chật kín người, khói nhang nghi ngút.

Lễ hội rằm tháng Giêng là lễ hội truyền thống của người Hoa tại thành phố Thủ Dầu Một. Đi lễ chùa Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu đầu năm đã trở thành truyền thống, một nét văn hóa tín ngưỡng tâm linh đặc sắc. Đó là ngày để con cháu tri ân hướng về cội nguồn, ông bà, tổ tiên của mình để gửi gắm những mong muốn và cầu một năm mới bình an, may mắn.

ram thang gieng

Sân chùa chật kín người hành hương, khói nhang nghi ngút

Theo quan niệm của nhiều người, đi lễ buổi sớm trong ngày rằm tháng Giêng sẽ gặp nhiều may mắn. Nhiều khách thập phương hành hương về chùa Bà vào thời điểm 12 giờ đêm tạo thành biển người đông đúc. Để đảm bảo trật tự nơi tôn nghiêm, thuận tiện việc dâng lễ, ban tổ chức đã bố trí lực lượng, hướng dẫn bà con lối ra vào một cách hợp lý theo quy định. Mỗi người chỉ thắp một nén nhang.

ram thang gieng

Trên tay cầm một nén nhang giơ cao, dòng người đông đúc chen chân vào chánh điện

Anh Nguyễn Văn Tuấn (Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, năm nào gia đình cũng đi lễ sớm ngày 15 tháng Giêng. Cầu may mắn đầu năm có nhiều nội dung nhưng quan trọng nhất là cầu sức khỏe, vì có sức khỏe thì mới làm được những việc khác.

Sau khi dâng lễ, mỗi người đều được thỉnh lộc về nhà. Nhiều người cho rằng thỉnh lộc cũng như là “vay” của Bà để về làm ăn. Trong năm mà làm ăn may mắn, tài lộc được khấm khá thì năm sau dâng lễ Bà gấp đôi.

ram thang gieng

Xếp hàng dài để chờ được phát bông và lộc

ram thang gieng

Các bạn trẻ cũng tranh thủ đốt nhang vào lễ Bà.

Hòa chung với dòng người tấp nập đến dâng lễ chùa Bà, các dịch vụ đồ cúng không kém phần nhộn nhịp. Theo ghi nhận của PV trên một số tuyến đường quanh chùa Bà như Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Du, Yersin… và đặc biệt ngay vị trí trước cổng chùa Bà, hàng chục gian hàng bày bán nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu của khách thập phương.

ram thang gieng

Những lồng chim phóng sinh luôn sẵn sàng phục vụ khách hành hương

Anh Châu văn Long, khách thập phương chia sẻ “ Năm nào tôi cũng dẫn gia đình đến dâng lễ Bà, nhưng tôi thấy năm nay các mặt hàng đồ cúng lễ không còn đắt đỏ, chặt chém như những năm trước”.

Những ngày lễ hội cũng kéo theo những dịch vụ ăn khác như vé số, đồ ăn nhanh, nước uống…

Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn