Tiết lộ về thu nhập của những người mẫu xinh lung linh

Thứ hai, 09/12/2013, 12:10
Luôn được mặc những bộ quần áo đẹp, lên ảnh xinh lung linh nhưng thực tế số tiền kiếm được của các cô gái làm mẫu ảnh cho trang bán hàng online Taobao ở Trung Quốc không nhiều như mọi người vẫn nghĩ.

Sự phát triển của thương mại điện tử ở Trung Quốc đã tạo ra những việc làm mới. Trong đó nhu cầu thuê người chụp ảnh cho sản phẩm quảng cáo trực tuyến trên trang Taobao - Website thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc ngày càng tăng cao.

Những người làm nghề như vậy được gọi là “cô gái Taobao”, trung bình 23 tuổi, 80% họ làm bán thời gian. Ước tính có 38.000 cô gái làm nghề người mẫu cho trang Taobao, với mức lương có thể lên đến 50.000 nhân dân tệ.

Mặc dù doanh số bán hàng trên Taobao đã đạt kỷ lục mới đúng vào ngày Độc Thân vừa qua. Nhưng thực tế thu nhập của các cô gái làm người mẫu cho trang này ở mức nào?

Tiết lộ về thu nhập của những người mẫu xinh lung linh

Yang Na đã trở thành người mẫu cho trang Taobao từ 2 năm trước. Theo Yang, chụp những bức ảnh quảng cáo không đơn giản, thậm chí phải chụp trong nhiều giờ. Có những khi để có được hình đẹp phải làm việc từ 8h sáng đến tận hoàng hôn, đôi khi không có thời gian ăn trưa.

”Tiền công cho những ngày chụp như vậy là 300 nhân dân tệ, tuy nhiên nếu làm người mẫu cho triển lãm xe hơi có thể kiếm 1.000 nhân dân tệ mỗi ngày. Vì vậy, cô đã phải chuyển hướng sang làm người mẫu là chính chứ không chỉ có chụp hình cho mỗi trang Taobao”, Yang bật mí.

Cách đây không lâu một bài báo cũng tiết lộ sự vất vả của nghề người mẫu. Lý Kỳ Kỳ - người mẫu của Taobao cho biết, ban đầu mới vào nghề thì thu nhập rất thấp nhưng sau đó nhờ cố gắng có thể thu nhập được 2.500 nhân dân tệ/tháng.

Tiết lộ về thu nhập của những người mẫu xinh lung linh

Mỗi bộ quần áo chụp khoảng 20 kiểu, mỗi ngày chụp 100 bộ thì mỗi ngày chụp lên đến 2.000 tấm. Để hoàn thành công việc đó phải làm việc từ 6h-22h, việc thay quần áo và tạo dáng cũng đủ mỏi mệt.

Một cô gái khác là Qi Lu cho biết, mức thù lao được hưởng của một người mẫu giảm dần theo tuổi tác. Thậm chí, cô này khuyên không nên làm công việc này toàn thời gian.

Lu cho hay, một số đàn ông cảm thấy xấu hổ khi hẹn hò với các cô gái làm nghề người mẫu vì nghĩ các cô gái đó thực dụng. Bố mẹ bạn trai của Lu từng lên tiếng  lo ngại cô không có công việc ổn định.

Lu nói: “Tôi buồn vì họ không thấy được rằng tôi đã làm việc chăm chỉ”. Sau nhiều năm làm việc như một người mẫu, Lu nói rằng, cô đang muốn tìm kiếm một công việc có thu nhập ổn định nhưng lại băn khoăn không chắc chắn về tương lai của mình.

Theo VTCNews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích