Thủ phạm gây chết não

Chủ nhật, 08/12/2013, 15:59
Để ngăn chặn thoái hóa thần kinh, bạn cần loại bỏ thói quen không tốt như uống ít nước, dùng rượu, ăn thực phẩm có chỉ số đường huyết cao.

Rượu là kẻ thù đáng sợ của não - Ảnh: Shutterstock

Uống ít nước. Các tế bào não phụ thuộc rất nhiều vào nước. Nếu không có nước, các tế bào não sẽ co lại gây khó khăn cho não bộ trong việc thực hiện các chức năng. Một nghiên cứu cho thấy 85% não là nước, nếu não thiếu nước, con người rất dễ tử vong.

Hơn nữa, khi thiếu nước, não thường “rút” nước từ các bộ phận khác trong cơ thể về não để nuôi sống nó và điều đó khiến các bộ phận khác trục trặc.

Rượu. Các tế bào não co lại khi tiếp xúc với rượu. Rượu gây ra sự thiếu hụt thiamine (vitamin B1, một thành phần dinh dưỡng chủ yếu của tất cả các mô, kể cả não) có thể dẫn đến bệnh Wernicke, chứng rối loạn não bộ nghiêm trọng.

Các triệu chứng của bệnh này bao gồm: lú lẫn, liệt các dây thần kinh vận nhãn và khó khăn trong việc phối hợp cơ. Khoảng 80 - 90% người nghiện rượu mắc bệnh não Wernicke với đặc điểm rối loạn trí nhớ.

Thực phẩm glycemic cao. Ăn thực phẩm chế biến hoặc ăn thức ăn có chỉ số glycemic (chỉ số đường huyết) cao sẽ làm tăng đường huyết nhanh và hủy hoại trí nhớ cũng như khả năng tiếp thu của chúng ta.

Theo ThanhNien

Các tin cũ hơn