"Con gái Long Vương" xuất hiện nhưng xác chị Huyền vẫn... bặt tăm

Thứ bảy, 07/12/2013, 14:05
Sau nhiều ngày tìm kiếm, trong đó có cả sự xuất hiện của "con gái Bát Hải Long Vương" , thi thể chị Huyền vẫn chưa được tìm thấy...

Gần 50 ngày đã trôi qua nhưng mọi nỗ lực tìm kiếm thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân bị Nguyễn Mạnh Tường, GĐ trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác phi tang xuống sông Hồng vẫn chưa đạt được kết quả.

Cũng theo người thân của gia đình cho biết, những ngày qua vẫn có rất nhiều người từ Bắc chí Nam liên lạc tới nhằm chỉ, hướng dẫn cách tìm kiếm thi thể chị Huyền.

Tuy nhiên, sau rất nhiều cuộc tìm kiếm trên dọc sông Hồng, lên chân cầu Việt Trì, đến các nghĩa trang, ra tận cửa biển Ba Lạt, về quê nhà bác sĩ Tường... theo lời chỉ dẫn thì thi thể chị Huyền vẫn chưa tìm thấy.

Mới đây nhất, trong hai ngày 3, 4/12, hai vợ chồng "nhà ngoại cảm" Hoàng Xuân T. và Nguyễn Bích V ở phường Phúc Tân (Hoàn Kiếm, Hà Nội) còn tiến hành lập đàn với hình nhân, vàng mã... ngay dưới gầm cầu và khẳng định chắc chắn rằng "90% sẽ thấy thi thể chị Huyền" trong chiều 4/12.

Hai vợ chồng "nhà ngoại cảm" tự xưng là "con gái Bát Hải Long Vương".

Không những thế "nhà ngoại cảm" Nguyễn Bích V. khi được hỏi còn luôn tự nhận mình là "con gái của Bát Hải Long Vương" và được "Ngài báo cho biết rõ địa điểm thi thể chị Huyền đang nằm là ở vị trí dưới lòng sông, cạnh chân cầu số 3 tính từ bờ bên Gia Lâm nhìn sang. 14 giờ 15 bắt đầu ra tìm là chắc chắn sẽ thấy...","nhà ngoại cảm" này nói chắc nịch.

Đúng 14 giờ 15 phút chiều 4/12, việc tìm kiếm bắt đầu được tiến hành với sự giúp sức của thuyền thổi cát, một thợ lặn có tiếng ở Hà Nội.

Sau khi ra đến đúng vị trí được chỉ, "nhà ngoại cảm" này bắt đầu "nhập đồng" và liên tục vỗ hai tay vào mặt mình rồi tự xưng là "con gái Bát Hải Long Vương" phán: "dưới chỗ ta ngồi đây này". Đồng thời, còn ném các nén hương ra làm dấu để tìm.

Đến khoảng 15 giờ 30 phút , khi thuyền thổi cát sâu, rộng dưới khu vực chân cầu từ 1, 5 - 3m và thợ lặn cũng đã ngoi lên ngụp xuống hơn 3 lần với độ sâu từ 8 - 10m và bán kính từ trụ cầu ra ngoài đến hơn 2m nhưng không phát hiện bất cứ thi thể nào.

"Nhà ngoại cảm" V. này lại tiếp tục yêu cầu gia đình đưa anh Huy, chồng chị Huyền ra và "nhập đồng" chỉ "em vẫn ở dưới này này, mọi người phải kêu hà bá nữa, mọi lần có kêu đâu".

Dù sau đó, "nhà ngoại cảm" này có kêu cầu thêm hà bá trong bài khấn và thợ lặn, thuyền tiếp tục làm việc thêm gần 40 phút nhưng kết quả thu lại vẫn bằng không.

Hai vợ chồng "nhà ngoại cảm" tự xưng là "con gái Bát Hải Long Vương" (bên phải) đang "nhập đồng" chỉ chỗ tìm kiếm thi thể chị Huyền trên sông Hồng vào chiều ngày 4/12.

"Với lực thổi của thuyền này nếu có thi thể ở đây thật thì đều bị thổi ra hết và tôi cũng lặn, mò có nén khí sâu, kỹ đến như vậy nên khả năng thi thể chị Huyền ở khu vực chân cầu Thanh Trì này là không có", ông Cường (40 tuổi, thợ lặn trực tiếp tìm kiếm) cho biết.

Còn theo một người bác dâu của chị Huyền cho hay, trước khi ra khu vực cầu Thanh Trì làm lễ và trực tiếp tìm, hai vợ chồng "nhà ngoại cảm" này còn làm một lễ cúng lớn tại nhà anh Huy trên phố hàng Thiếc.

"Toàn bộ đồ lễ, vàng mã là họ tự sắm và mang đến để làm chứ gia đình không phải sắm thứ gì cả. Tuy có thất vọng vì vẫn không thấy thi thể cháu tôi nhưng gia đình vẫn xin cảm ơn họ, bởi họ đến với gia đình bằng tấm lòng thành, mong muốn giúp đỡ chứ không ép buộc gì cả...", người bác dâu này nói.

Ngay sau khi việc tìm kiếm của "con gái Bát Hải Long Vương" kết thúc mà không đạt được kết quả, một "nhà ngoại cảm" khác lại tiếp tục xuất hiện và chỉ dẫn gia đình cùng thợ lặn đi lên khu vực bến đò cách chân cầu Thanh Trì chừng hơn 1km để tìm kiếm.

Tuy nhiên, đến chiều tối ngày 4/12, việc tìm kiếm này cũng kết thúc và thi thể chị Huyền vẫn... bặt tăm. "Nhà ngoại cảm" này lại lặng lẽ trở về.

Đàn lễ được vợ chồng "nhà ngoại cảm" ở phường Phúc Tân lập trước khi bắt đầu việc tìm kiếm thi thể chị Huyền theo như lời chỉ của "con gái Bát Hải Long Vương".

Trước đó, mẹ đẻ chị Huyền cũng chia sẻ, vừa qua, lại có "nhà ngoại cảm" mách cho gia đình là thi thể chị Huyền ở bên khu vực Dương Xá (Gia Lâm) gần với cầu Đuống.

"Họ bảo là thi thể của cháu hiện đang ở bên Dương Xá, bị cát vùi, hiện chỉ có hai tay là ngoi lên. Gia đình cũng đang bàn bạc để xem có tiến hành tìm kiếm không bởi nếu hai tay mà ngoi lên thì mấy chục ngày nay rồi, liệu có còn nguyên hay không", người bác dâu của chị Huyền chia sẻ.

Còn theo ông Phạm Đức Quang (cậu của chồng nạn nhân) tâm sự: "Thực tế, trong thời gian vừa qua, mỗi ngày gia đình đều nhận được rất nhiều thông tin về việc giúp đỡ hay chỉ chỗ cháu Huyền nằm.

Gia đình cũng đã theo những lời chỉ dẫn đó đi tìm dọc sông Hồng, ra đến cửa Ba Lạt, sang không ít các nghĩa trang, xuống cống, hồ, vào thẩm mỹ viện Cát Tường, về quê nhà Tường... nhưng vẫn không tìm thấy thi thể của cháu.

Nói là thất vọng, lo lắng, mệt mỏi sau những lần tìm kiếm mà kết quả không thu được gì thì chắc chắn là có nhưng gia đình vẫn sẽ đi tìm dù rằng chỉ còn một hy vọng nhỏ cũng phải cố gắng đưa cháu trở về..."

Trao đổi với chúng tôi, TS Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp khoa học công nghệ tin học ứng dụng (UIA) cho rằng, tất cả những người đến rồi nhập đồng, đưa ra những lời phán về việc tìm kiếm thi thể nạn nhân ở cầu Thanh Trì này đều là giả danh các nhà ngoại cảm.

Mọi người không nên gọi họ là nhà ngoại cảm và cũng không nên tin vào, bởi đây, chỉ là trò lợi dung tâm linh để hành nghề mê tín dị đoan mà thôi.

"Theo kinh nghiệm của UIA chúng tôi, nếu cứ nhập đồng bừa bãi ở các nơi mà không có sự giám sát của cơ quan khoa học thì sẽ rơi vào tình trạng ma giả ma và người giả ma, gây hoang mang mà thôi.

Còn đối với một nhà ngoại cảm có khả năng thực sự trong việc tìm kiếm thân nhân cho các gia đình thực sự đều phải được khảo nghiệm rõ ràng, với sự chứng kiến, giám sát chặt chẽ của các cơ quan khoa học...", TS Khanh nhấn mạnh.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn