Tám tuyến đường Sài Gòn sẽ rực sáng trước Giáng sinh

Thứ sáu, 06/12/2013, 14:39
Trước 22/12, 8 tuyến phố ở trung tâm và cửa ngõ Sài Gòn sẽ ngập tràn ánh sáng để chào đón mùa lễ hội với nhiều chủ đề ý nghĩa.

le-loi2.jpg

dong-khoi2.jpg

Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM - đơn vị được UBND TP giao theo dõi việc trang hoàng đường phố dịp lễ hội, năm nay việc thiết kế ánh sáng đường phố chào mừng mùa lễ hội có đến 4 đơn vị tham gia. Vì thế, đường phố Sài Gòn năm nay hứa hẹn sẽ đẹp hơn. Mỗi tuyến đường sẽ được thiết kế theo một chủ đề với màu sắc và ý nghĩa riêng. Chẳng hạn như đường Đồng Khởi có chủ đề "Đất phương Nam" với màu vàng của hoa mai, nét đặc trưng của Tết ở miền Nam.

le-loi1.jpg

Đường Lê Lợi mang chủ đề "Công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước" với màu hồng nổi bật. Theo yêu cầu của UBND TP HCM, cả 8 tuyến đường sẽ phục vụ người dân thành phố từ ngày 22/12/2013 đến 5/1/2014.

le-loi2.jpg

Theo Công ty Cổ phần phát triển quảng cáo Trí Việt - một trong những đơn vị được thành phố giao thiết kế thi công, tất cả các loại đèn trang trí đều là loại đèn Led hiện đại, dây điện được bọc nhựa 100% để đảm bảo an toàn. "Đường đèn của Sài Gòn năm nay hoàn toàn có thể sánh với Singapore", lãnh đạo Công ty Trí Việt nói.

nkkn1.jpg

Tuyến đường Trường Sơn-Nguyễn Văn Trỗi-Nam Kỳ Khởi Nghĩa  là con đường ngoại giao, hội nhập sẽ được trang trí với hình ảnh cách điệu Phù Đổng Thiên Vương cầm cây tre đang cưỡi ngựa như một niềm tự hào về truyền thống đấu tranh bất khuất chống ngoại xâm bảo vệ Tổ quốc của dân tộc.

nkkn2.jpg

Hình ảnh Thánh Gióng cưỡi ngựa sẽ nối liền sân bay Tân Sơn Nhất đến trung tâm thành phố, kéo dài qua các quận Tân Bình, Phú Nhuận, quận 3 và quận 1.

pham-ngoc-thach1.jpg
pham-ngoc-thach2.jpg

Tuyến đường Phạm Ngọc Thạch và Công trường Quốc tế (Hồ Con Rùa) được trang trí với chủ đề "Tuổi trẻ và ước vọng" sử dụng hình ảnh cách điệu 2 thanh niên bay lên cùng sức trẻ với đóa hoa hướng dương tượng trưng cho mặt trời.

[Caption]

Đường Tôn Đức Thắng được trang hoàng ánh sáng với chủ đề "Biển đảo quê hương" thể hiện qua những hình ảnh cánh buồm, chim bồ câu và hoa hướng dương. Ngoài ra, đường Nguyễn Huệ có chủ đề "Ngàn hoa dâng Bác"; đường Lê Duẩn được trang hoàng với chủ đề "Hoà bình - độc lập - thống nhất".

Ảnh phối cảnh

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích