Tìm xác nạn nhân vụ Cát Tường trên cạn

Thứ sáu, 06/12/2013, 15:48
Hôm nay, nhóm nhà khoa học và cảnh sát sẽ tiếp tục tìm xác chị Huyền trên các tuyến đường Hà Nội, dựa vào lời khai của hung thủ và người liên quan.
diabucxa-5034-1386297682.jpg

Tiến sĩ Vũ Văn Bằng trên sông Hồng để tìm kiếm xác chị Huyền. Ảnh: GTVT.

Sau 5 ngày tìm xác chị Huyền ở dọc sông Hồng đoạn từ cầu Thanh Trì (Hà Nội) đến Văn Giang (Hưng Yên), tiến sĩ Vũ Văn Bằng cho biết chiều qua (5/12) nhóm đã xác định 50 vị trí có dấu vết thi thể. Từ kết quả này, lực lượng công an sẽ phân tích, tính toán dựa vào biện pháp nghiệp vụ để khoanh vùng và xác định vị trí khả thi nhất, sau đó đội thợ lặn sẽ xuống vớt xác. Cơ quan chức năng có thể sử dụng đến xét nghiệm DNA.

"Không loại trừ khả năng hung thủ không ném xác xuống sông Hồng, nên chúng tôi sẽ dùng máy địa bức xạ để tìm kiếm trên các tuyến phố, khu vực quanh Hà Nội theo lời khai của hung thủ", ông Bằng cho biết.

"Nhóm sẽ bắt đầu tìm kiếm từ khu vực nhà riêng của bác sĩ Tường và Bệnh viện E. Trong đó, chúng tôi tập trung tìm kỹ ở các cánh đồng, kênh mương, hồ hào, ao chuông. Thiết bị địa bức xạ có thể phát ra tín hiệu khi thi thể nằm trong bán kính 200 m", ông Bằng nói.

Theo ông Bằng, phương pháp địa bức xạ có hiệu quả hơn khi tìm kiếm trên cạn.

Về việc phát hiện dưới sông Hồng có tới hàng chục địa điểm tình nghi có thi thể, ông Bằng cho rằng, trên phương diện khoa học, đây là "chuyện bình thường, không vi phạm đạo đức hay tâm linh".

Ông Bằng nói, Việt Nam từng trải qua nhiều cuộc chiến tranh và hàng triệu triệu người đã nằm xuống, vì thế không chỉ ở sông Hồng mà nhiều khu vực khác, ngay cả nơi mọi người đang sống đều có thể có xương cốt người chết từ trước.

Trước thông tin tìm xác chị Huyền bằng phương pháp địa bức xạ, một số người tỏ ý hoài nghi, trong đó có nhà khoa học Phan Văn Quýnh, nguyên giảng viên cao cấp khoa địa chất dầu khí Đại học Quốc gia Hà Nội. Theo vị giáo sư này, việc làm với phương pháp trên là vô ích, vì việc xác định bằng sóng từ trường thì xương người hay xương động vật đều có tín hiệu giống nhau. Bên cạnh đó, ông Quýnh còn cho rằng, mọi vật đều có từ trường nên tìm được vị trí thi thể như "mò kim đáy bể".

IMG-1254-1294-1386299239.jpg

Chiều 5/12, gia đình đã tổ chức lễ tang và lập mộ gió cho chị Huyền trong lúc việc tìm kiếm thi thể nạn nhân xấu số vẫn tiếp diễn. Ảnh: Bá Đô.

Về vấn đề này, theo ông Bằng đó là phản biện không có căn cứ, vì ông từng sử dụng máy địa bức xạ để tìm kiếm thi thể trước đây và đã có kết quả khả quan. "Dù thế nào, công cuộc tìm kiếm của chúng tôi có thể trả lời câu hỏi là xác chị Huyền bị ném xuống sông hay ở khu vực nào", ông Bằng nói.

Dù chưa tìm thấy xác, nhưng chiều qua, gia đình đã làm lễ truy điệu và cầu siêu cho chị Lê Thị Thanh Huyền. Nhiều họ hàng, bạn bè, người thân đã không cầm được nước mắt khi tham dự một lễ tang mà không có thi thể nạn nhân.

Theo VNE

Các tin cũ hơn