Lãnh đạo phe Áo Đỏ Thái Lan bị bắn trọng thương

Thứ tư, 22/01/2014, 17:07
Lãnh đạo của phe Áo Đỏ ủng hộ chính phủ của Thủ tướng Yingluck vừa bị bắn trọng thương sáng nay tại tư dinh ở thành phố Đông Bắc Thái Lan.

Ngay sau khi bị bắn tại nhà riêng, lãnh đạo phe Áo Đỏ ủng hộ chính phủ Thái Lan ở tỉnh Udon Thani, ông Kwanchai Praipana ngay lập tức được đưa đến một bệnh viện gần đó. Ông Kwanchai bị bắn vào chân và tay. Hiện, chưa rõ tình trạng của ông.

Theo cảnh sát địa phương, ông Kwanchai bị bắn khi đang ngồi ở bên ngoài tư dinh. Những kẻ tấn công lạ mặt đi trên một chiến xe tải nhỏ và hiện chưa rõ danh tính. Tuy nhiên, theo điều tra ban đầu, cảnh sát cho rằng, rất có thể vụ tấn công xuất phát từ động cơ chính trị.

Chân dung lãnh đạo phe Áo Đỏ Thái Lan Kwanchai Praipana vừa bị bắn trọng thương tại tư dinh. 

Đại tá cảnh sát Kowit Tharoenwattanasuk cho biết: “Từ những gì chúng ta thấy trên CCTV, một chiếc xe tải nhỏ đã lái ngang qua nhà của ông Kwanchai Praipana khi nhà lãnh đạo này đang ngồi ở bên ngoài. Nhiều viên đạn được bắn ra từ chiến xe tải nhắm vào ông Kwanchai. Cuộc điều tra mới chỉ bắt đầu nhưng tôi cho rằng, động cơ của vụ tấn công bắt nguồn từ động cơ chính trị”.

Lãnh đạo phe Áo Đỏ bị bắn trọng thương diễn ra trong bối cảnh chính phủ Thái Lan vừa ban bố sắc lệnh tình trang khẩn cấp tại thủ đô Bangkok và các khu vực lân cận, đối phó với các cuộc biểu tình đã kéo dài hơn hai tháng khiến 9 người chết và hàng trăm người bị thương. Vụ nổ súng có thể làm gia tăng căng thẳng chính trị tại Thái Lan trong bối cảnh người biểu tình chống chính phủ đang nỗ lực thúc đẩy chiến dịch "đóng cửa Bangkok", gây áp lực buộc chính phủ Yingluck giải thể.

Theo Kiến thức

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích