Mười kỷ lục thế giới và Việt Nam năm 2013

Thứ năm, 30/01/2014, 20:00
Những kỷ lục được lập ra bao giờ cũng khiến người xem trầm trồ và ngưỡng mộ. Nhân dịp xuân về, chúng tôi gửi đến độc giả top kỷ lục Việt Nam và thế giới ấn tượng.

Năm 2013 trôi qua với nhiều kỷ lục ấn tượng được xác lập

Năm 2013 trôi qua với nhiều kỷ lục ấn tượng được xác lập.

5 kỷ lục thế giới:

Giữ thăng bằng trên dây

Ông là Falko Traber, 62 tuổi, người Đức, là một diễn viên xiếc nổi tiếng trong môn giữ thăng bằng trên dây đã lập kỷ lục Guiness khi lái chiếc xe Ford Fiesta trên hai dợi dây dài 120m, ở độ cao 25m, với vận tốc 40km/h. Năm 2004, màn trình diễn của ông được truyền hình trực tiếp khi ông lái chiếc xe hơi đi trên dây với tốc độ 15km/h

Ông Falko Traber là người “kế tục” truyền thống giữ thăng bằng trên dây cáp của dòng họ Traber. Ông đã tập luyện từ nhỏ và từng giữ một số kỷ lục thế giới: Kỷ lục thế giới trên dây cáp lâu nhất, Kỷ lục thế giới về đi bộ trên dây cáp xa nhất, Kỷ lục với xe moto, Màn trình diễn vượt đỉnh núi cao nhất nước Đức…

Kỷ lục nụ hôn dài hơn 58 giờ

9 cặp đôi từ khắp Thái Lan đã tham gia cuộc thi nụ hôn dài nhất được tổ chức nhân dịp Lễ tình nhân 14/2/2013. Ông Pannajet Yomjinda 74 tuổi và bà vợ Suwanna 70 tuổi là cặp đôi chiến thắng năm nay đạt kỷ lục với nụ hôn dài hơn 58 giờ. Các nhân viên đến từ tổ chức kỷ lục Guiness Thế giới cũng đã có mặt trong cuộc thi này để giám sát các thí sinh. Trong quá trình thi, các cặp đôi được phép uống nước thông qua một ống hút trong khi môi họ vẫn phải trong tư thế hôn. Ngoài ra, các trọng tài cũng theo sát họ khi họ đi vệ sinh trong một nhà vệ sinh được thiết kế đặc biệt.

Dùng mũi thổi vỡ tung túi cao su dày

Jemal (người Mỹ, 28 tuổi) hiện giữ kỷ lục Guiness thế giới số túi cao su dùng chứa nước nóng đã bị vỡ do thổi bằng mũi trong một phút.

Jemal có thể tích phổi hơi lớn nhưng điều khiến anh đặc biệt là lực đẩy không khí ra ngoài phi thường từ mũi. Trong quá trình lập kỷ lục, Jemal đã chứng minh mình có sức thổi mạnh hơn bất kì ai trên trái đất, bằng việc thôi một túi cao su có một người năng 120kg ngồi lên trên. Trong một tập của chương trình Duperhuman Showdown trên kênh Discovery, Jemal đã nâng mức kỷ lục lên tầm mới, thổi một túi nước nóng có xe hơi nặng 650kg đặt trên đó. Anh đã nâng được chiếc xe hơi lên 2cm trước khi túi cao su phát nổ.

Bộ sưu tập mèo Hello Kitty lớn nhất thế giới

Asako Kanda, 39 tuổi - một phụ nữ tại Nhật Bản vừa ra mắt bộ sưu tập với hơn 4.500 thú nhồi bông về chú mèo Hello Kitty. Cô chính là người giữ kỷ lục bộ sưu tập mèo bông Hello Kitty lớn nhất thế giới. Asako Kanda là người yêu rất thích thú nhồi bông Hello Kitty từ nhỏ. Khi còn học tiểu học, hầu hết đồ dùng học tập của cô đều có hình chú mèo dễ thương này. Khi bước sang tuổi 11, cô bắt đầu tiết kiệm tiền mua nhiều mèo bông Hello Kitty. Tính đến nay, cô đã có hơn 4.500 mèo bông Hello Kitty và là người rất tự hào khi nắm giữ kỷ lục thế giới về bộ sưu tập khổng lồ này.

Thủy cung lớn nhất thế giới ở Singapore

Thủy cung lớn nhất thế giới nằm ở Singapore, thuộc đảo Sentosa, rất ấn tượng với thế giới đại dương sinh động, trưng bày hơn 100.000 sinh vật biển thuộc 800 loài. Ngoài ra, còn có tới 20.000 loại san hô. Nơi đây cũng có dòng sông lười dài nhất thế giới, khoảng 620 mét.

Khu đại dương nhân tạo mô phỏng 49 môi trường sống khác nhau tại Đông Nam Á. Ở khu vực tham quan, khách du lịch sẽ thực sự choáng ngợp trước “bể cá khổng lồ” với tấm kính lớn nhất thế giới, rộng 36 mét và cao 8,3 mét.

Vé vào cửa S.E.A. Aquarium đồng giá với Adventure Cove Waterpark là 29 đô Sing(24 USD)/người lớn và 20 đô Sing (16 USD)/trẻ em. (hình 3)

5 kỷ lục Việt Nam:

Hoa mai và hoa đào do nhiều người ghép hoa nhất

Từ 11 đến 14/11/2013 diễn ra Đại hội Quảng cáo châu Á 2013 Việt Nam tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Trong lễ khai mạc Đại hội, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao bằng xác lập kỷ lục "Cây hoa Đào và cây hoa Mai do nhiều người ghép hoa, gắn biểu tượng văn hóa của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á nhất".

Sự kiện này đã thu hút trên 500 người cùng tham gia ghép hoa, từ các chính khách, nghệ sĩ nổi tiếng, các nhà văn hóa, doanh nhân, sinh viên hay những người lao động bình dị trên khắp đất nước Việt Nam. Nhóm tác giả, xuất phát từ niềm mong ước giản dị gom góp những con người cùng niềm tin, cùng mong muốn nỗ lực chung tay góp sức cho một ngày mai tươi sáng, vì một cộng đồng gắn kết và tươi đẹp.

Rồng vải dân gian dài nhất

Rồng vải do Ủy ban nhân dân xã Cao Dương (huyện Thanh Oai, Hà Nội) đưa ra ý tưởng. Và nghệ nhân Nguyễn Văn Hoan (70 tuổi) cùng những người trong gia đình đã dùng vải, tre, song, mây, cước, da bò, giấy bản và keo để làm. Khi hoàn thành, rồng dài 100m, có 100 đốt, do 100 người rước gồm 50 nam, 50 nữ.

Nếu quây lại thành hình tròn, rồng có đường kính 32m. Đoàn rước rồng gồm 100 người nêu lại ý nghĩa cha Lạc Long Quân và mẹ Âu Cơ sinh ra bọc trứng nở 100 người con.

Mâm xôi ngũ sắc bằng nếp Tú Lệ lớn nhất

Mâm xôi có đường kính 2,8m, độ dày 0,35m và nặng đến 1,2 tấn có hình hoa ban 5 cánh - một loài hoa của núi rừng Tây Bắc - với 5 màu trắng - xanh - đỏ - tím - vàng.

Xôi ngũ sắc là đặc sản của đồng bào Thái vùng Mường Lò (Yên Bái), được làm từ loại gạo nếp Tú Lệ thơm ngon và được nhuộm 5 màu từ các loại lá cây rừng.  Mâm xôi ngũ sắc Tú Lệ được trưng bày và phục vụ cho khách du lịch đến tham quan trong chương trình du lịch về cội nguồn 2008 tại Yên Bái.

Bàn cờ và quân cờ tướng lớn nhất Việt Nam

"Trạng cờ Quý Tỵ - 2013" là một gameshow truyền hình chuyên biệt do Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và Liên đoàn cờ Việt Nam phối hợp tổ chức nhằm phát hiện và tôn vinh "Trạng cờ” Việt Nam, tạo ra một sân chơi hấp dẫn về môn cờ tướng trên sóng truyền hình.

Chào mừng sự kiện này, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC đã thực hiện bộ bàn cờ được làm bằng gỗ mít có kích thước 1,5x1,4m cùng 32 quân Quân cờ tướng, mỗi quân có đường kính 12cm.

Kỷ lục Bộ bàn cờ và quân cờ tướng lớn nhất đã được công bố tại Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 26 diễn ra vào tháng 9/2013.

Chiếc bánh kem hình heo Đông Hồ lớn nhất

Chiếc bánh kem hình heo Đông Hồ nặng 2 tấn, dài 3,8m, đường kính 2m, cao 1,4m, được làm từ 175kg bột, 275kg đường, 18kg sữa tươi, 10kg bơ, 13kg sôcôla, 8.750 quả trứng gà, 20 thùng kem sữa tươi và 100kg dầu ăn.

Chiếc bánh do Cơ sở sản xuất bánh ngọt Hỷ Lâm Môn làm nhân dịp Lễ hội bánh Việt Nam 2007 tại Câu lạc bộ Văn hóa - Thể dục thể thao Nguyễn Du - TP.HCM.

Theo Công lý

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn