Tổng thống Putin gây sốt vì thuần phục báo hoang

Thứ tư, 05/02/2014, 09:33
Con báo hoang kích động và tấn công 2 nhà báo trong đoàn tùy tùng của Tổng thống Putin, nhưng lại ngoan ngoãn nghe lời “Người hùng nước Nga”.

Tổng thống Putin và các quan chức cấp cao phụ trách việc tổ chức Thế vận hội Mùa đông ở Sochi vừa có chuyến thăm tới Khu bảo tồn có loài báo Ba Tư quý hiếm, từng bị tuyệt chủng tại Công viên Quốc gia Sochi.

Một con báo Ba Tư được đặt tên là Grom (nghĩa là Sấm sét), 6 tháng tuổi đã kích động và tấn công hai nhà báo bên trong lồng. Theo hãng thông tấn RIA Novosti, một nhà báo bị cào trầy xước bàn tay, còn một nhà báo khác bị cắn lên đầu gối.

Ngay lập tức, với nụ cười thân thiện, điềm tĩnh, Tổng thống Putin giúp xoa dịu con báo bằng cách ôm ấp và vuốt ve nó. Con báo hoang ngoan ngoãn nằm trong vòng tay của “Người hùng nước Nga”.

Tong thong Putin

Tổng thống Putin ôm báo Grom trong lòng.

“Tôi rất yêu thích động vật. Dường như tôi và chúng có thể kết nối với nhau. Chúng tôi quý mến nhau”, Tổng thống Putin chia sẻ trong khi đang vuốt ve báo Grom.

Tong thong Putin

Con báo vốn đang bị kích động lại ngoan ngoãn nằm trong vòng tay của ông Putin.

Tổng thống Putin nổi tiếng với không ít lần đối mặt, thuần phục động vật hoang dã nguy hiểm, được cho là giúp đánh bóng hình ảnh của ông trước công chúng. Trước đó, Tổng thống Putin từng cứu một đội quay phim truyền hình khỏi con hổ đang bị kích động, tham gia vào hoạt động gắn thẻ tên cho cá voi hoặc bay dẫn đường cho him sếu Siberia đi di trú…

Nga đang nỗ lực để phát triển lại loài báo Ba Tư quý hiếm tại miền nam Nga – nơi chúng bị tuyệt chủng vào năm 1970 do nạn săn bắt trộm bừa bãi.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn