Hàng nghìn người rước linh cữu nạn nhân ở Kiev trong đêm

Thứ bảy, 22/02/2014, 10:49
Hàng nghìn người tập trung tại quảng trường Độc lập ở Kiev đêm qua để tiễn đưa 25 người thiệt mạng trong bạo động đẫm máu sau khi thỏa thuận về khủng hoảng Ukraina vừa được ký kết.
Linh cữu của Ustim Holodnyuk (19 tuổi), người thiệt mạng trong bạo động ở Kiev, được rước qua quảng trường Độc lập ngày 21/2. Theo CNN, ít nhất 100 người thiệt mạng và 500 người khác bị thương trong ngày 20/2.
Người biểu tình khiêng linh cữu của 2 người thiệt mạng trong biểu tình khi màn đêm đang bao phủ thủ đô Kiev. Bạo động bắt đầu xảy ra từ chiều ngày 18/2. Đến ngày 21/2, một thỏa thuận về giải quyết khủng hoảng ở Ukraina đã đạt được tại cuộc đàm phán thâu đêm giữa Tổng thống Viktor Yanukovich, đại diện phe đối lập và 3 bộ trưởng của Liên minh châu Âu (EU). Sau đó, Tổng thống Barack Obama đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin. Hai nhà lãnh đạo đều cho rằng, các điều khoản trong thỏa thuận chính trị đạt được tại Kiev phải được thực hiện ngay lập tức.
Một người đàn ông tưởng niệm những người đã khuất. Hãng AFP dẫn lời một quan chức Mỹ ở Washington ngày 22/2 cho biết, Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych đang ở Kharkiv, căn cứ địa chính trị của ông ở phía Đông đất nước, bác bỏ tin đồn rằng ông này đã chạy trốn khỏi Kiev trước làn sóng biểu tình đẫm máu. Cùng ngày, Quốc hội Ukraine đã bỏ phiếu sửa đổi bộ luật hình sự, vốn có thể mở đường cho việc trả tự do cho lãnh đạo đối lập bị cầm tù Yulia Tymoshenko.
Những bông hoa dành cho người xấu số.
Người dân Ukraina giơ cao di ảnh của người đã khuất.
Những giọt nước mắt tiếc thương.
Hàng nghìn người tập trung tại quảng trường Độc lập tối 21/2 để tiễn đưa những nạn nhân xấu số. Họ giơ cao nến và điện thoại vì quảng trường chật cứng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn