Nhiều quan tham Trung Quốc “chết” dưới tay bồ nhí

Thứ sáu, 21/02/2014, 16:46
Nhiều quan chức Trung Quốc mất chức do bị bồ nhí lập tẩy, sau khi bị "hắt hủi và bội bạc”.

Ngày càng nhiều quan chức cấp cao Trung Quốc bị cáo buộc tham nhũng do các bằng chứng mà chính người tình của họ cung cấp như những bức ảnh thân mật, những cuốn băng ghi lại cảnh tình tứ cùng nhiều tin nhắn về mối quan hệ tình ái giữa hai người.

Nhiều quan tham Trung Quốc “chết” dưới tay bồ nhí - Ảnh 1

Nhiều quan tham Trung Quốc “chết” dưới tay bồ nhí "phản thùng".

Trong nhiều tài liệu chính thức, thuật ngữ “lối sống suy đồi” thường được sử dụng để ám chỉ những quan chức Trung Quốc có ít hơn 3 nhân tình. Trong khi đó, cụm từ “suy thoái đạo đức” là để chỉ những ai có từ 3 nhân tình trở lên.

Những mối quan hệ riêng tư của nhiều quan chức “ngã ngựa” thường bị các tình nhân công bố sau khi mối quan hệ giữa hai người trở nên tồi tệ. Yi Junqing, cựu Cục trưởng Cục Biên dịch tài liệu Trung Ương đã bị sa thải sau khi người tình của ông, Chang Yan - một nhân viên của cục với tấm bằng tiến sĩ, công bố nhật ký gồm 120 nghìn từ nói về mối quan hệ của hai người.

Nhiều quan tham Trung Quốc “chết” dưới tay bồ nhí - Ảnh 2

Do có hơn 10 tình nhân, nên cựu Bộ trưởng Đường sắt Lưu Chí Quân bị liệt vào hạng "suy thoái đạo đức".

Trong riêng năm 2012, hơn 10 vụ bê bối tình ái liên quan đến quan chức Trung Quốc bị công khai trên mạng, khiến nhiều người mất chức. Tuy nhiên, không ít quan tham Trung Quốc thoát nạn vì "ăn vụng biết chùi mép" và khiến cho những người cung cấp thông tin không có đủ bằng chứng chứng minh những cáo buộc của họ.

Theo Đời sống Pháp luật

Các tin cũ hơn