Sự thật vụ nữ sinh viên bị cắt quần áo, đền bù một bao tải tiền lẻ

Thứ năm, 27/02/2014, 17:31
Số tiền lẻ khá nhiều khiến bên bồi thường lẫn bên được bồi thường phải lưu lại công an phường hơn 3 tiếng đồng hồ để kiểm đến cho hết mới được ra về.

Quần áo của chị em Lệ bị hai nữ sinh viên cùng phòng dùng kéo cắt đứt.

Quần áo của chị em Lệ bị hai nữ sinh viên cùng phòng dùng kéo cắt đứt.

Do bực mình trước việc người cùng phòng hay đưa bạn trai về “tâm sự” cũng như gây khó khăn cho sinh hoạt hàng ngày, hai nữ sinh viên đã dùng kéo cắt đứt quần áo, đập bể chén bát cho bõ ghét trước khi chuyển đến nơi ở mới. Khi được yêu cầu bồi thường 2.500.000 đồng, hai cô gái đã mang đến một bao tiền lẻ, để nhận đầy đủ số tiền bồi thường thì cả bốn nữ nhi phải câu lưu lại cơ quan công an để kiểm đếm cho xong…

Bực tức vì kẻ thứ ba

Vào tối ngày 24/2, tại trụ sở Công an phường Xuân Hà của quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng, hai cô gái tên Thắm (quê Quảng Bình) và Thu (quê Quảng Ngãi, cùng là sinh viên Trường Đại học Đông Á - Đà Nẵng) đã mang đến một bao tiền lẻ trị giá hơn hai triệu đồng để bồi thường cho hai người bạn cùng phòng.

Số tiền lẻ khá nhiều khiến bên bồi thường lẫn bên được bồi thường phải lưu lại công an phường hơn 3 tiếng đồng hồ để kiểm đến cho hết mới được ra về.

Liên quan đến sự việc khá hy hữu trên, Thắm và Thu quê ở Quảng Bình và Quảng Ngãi đến Đà Nẵng học tập, mới đầu lạ nước lạ nên cả 2 xin vào ở chung phòng trọ với hai chị em ruột Lệ và Hà.

Căn phòng nhỏ, chội chật lại chứa đến 4 người nữ, trong đó Lệ là lớn nhất, sinh năm 1984, tuy nhiên cô gái này lại không làm gương cho em gái và hai nữ sinh cùng thuê trọ khi thỉnh thoảng lại đưa bạn trai về phòng “trò chuyện”, “vui vẻ” thoải mái trước ánh mắt khó chịu cho các bạn cùng phòng.

Phòng có hai không gian sinh hoạt là sàn trệt phía dưới và gác lửng phía trên. Hai chị em Lệ ngủ trên gác, còn phía dưới là chỗ của Thắm và Thu. Tưởng phân chia như vậy là ổn thỏa, nhưng “nối gót” cô chị, cô em của Lệ cũng liên tục dẫn bạn trai về phòng “tâm sự” trước sự bực dọc của Thắm và Thu.

“Ban đầu chỉ là đến chơi, ăn cơm nhưng về sau anh ấy gần như dọn hẳn đến phòng, buổi tối 3 người ngủ chung trên ấy. Thực sự bọn em rất khó xử và khổ sở, vì sinh hoạt kiểu gì cũng bất tiện, chưa kể anh người yêu của chị kia còn thản nhiên tắm giặt, phơi đồ lót như phòng của mình”, Thắm ấm ức kể lại.

Mệt mỏi vì phải sống chung với vị khách nam không mời mà đến và những khó chịu anh ta mang lại, cả Thắm và Thu đã nhiều lần bày tỏ sự không đồng tình với hai cô gái kia, tuy nhiên điều cả hai nhận được là sự dửng dưng và thái độ thản nhiên như không.

Chưa hết, gần như dọn vào ở chung nhà, nhưng anh chàng bạn trai của cô em vẫn không chịu đóng đồng sinh hoạt phí nào. Phải chịu đựng sự bức bối, cộng thêm suy nghĩ tiền ăn học ba mẹ chắt bóp từ quê gửi vào cho mình ăn học phải gánh thêm phí sinh hoạt của một người “không biết điều” khiến mâu thuẫn giữa hai nữ sinh viên và chị em cô gái chung phòng mỗi lúc một dày thêm.

Kể lại chuyện này, Thắm tỏ vẻ bức xúc: “Em và Thu từ quê đến Đà Nẵng học, nhà đã nghèo, thuê phòng trọ chung với chị em Lệ, tháng nào tụi em cũng đóng tiền phòng trọ, điện nước đầy đủ, không thiếu một đồng. Vậy mà, chị em tụi nó dẫn bạn trai về phòng ăn, ở, ngủ như chốn công cộng vậy. Đàn ông gì mà mặt dày nói miết không biết…”

cat-quan-ao-roi-den-bu-bang-tien-le1

Ngoài áo quần, chén đĩa cũng bị hai nữ sinh đập bể.

"Chưa hết, nhiều đêm thằng bạn trai của con đó ngủ lại phòng cứ thậm thò thậm thụt trên gác sợ công an, dân phòng đi kiểm tra phát hiện xử phạt", Thu bực dọc nói.

Hành động bột phát khi nỗi ấm ức kéo dài

Nhiều lần góp ý không được, cả Thắm và Thu quyết định nói thẳng. Thế nhưng điều cả hai không ngờ đến là chị em Lệ lại giở mặt lì và đáp lại  “Ở không được thì dọn đồ đi”. Thắm cho biết, một phần cũng vì việc kiếm nhà trọ khó khăn quá, nên hai cô gái quyết định “sống chung với lũ”.

Không những vậy, chị em Lệ đăng đàn trên facebook trưng ra những status nói xấu, bôi nhọ Thắm và Thu. Phát hiện chuyện này, hai nữ sinh đã cố gắng nói với chị em Lệ nhưng mọi việc vẫn đâu lại vào đấy. Và, cuối cùng hai cô gái quyết định đi kiếm phòng trọ mới.

cat-quan-ao-roi-den-bu-bang-tien-le2

Trên facebook đầy nội dung chửi nhau.

Kiếm được phòng trọ rồi, Thắm và Thu dọn đồ đi ngay. Tuy nhiên, khi tất bật dọn phòng, những ấm ức xưa nay tích tụ được dịp trỗi dậy. Không kìm được cơn tức, cả hai quyết định đập bỏ những món đồ mà cho rằng mình có tiền đóng góp trong đó cho hả giận, một số áo quần của chị em Lệ cũng chịu chung số phận - bị kéo cắt tơi tả. Xong xuôi, hai cô gái mới xách vali đi.

cat-quan-ao-roi-den-bu-bang-tien-le3

Biên bản nhận tiền bồi thường.

Nhận phần lỗi về phía mình do quá nóng giận mà cư xử không suy nghĩ, nhưng cả Thắm và Thu đều cho rằng, mọi việc đều có lý do. Và nguyên nhân dẫn tới sự việc “chẳng ra gì” ở trên là lo lối sống buông thả, quan hệ nam nữ không lành mạnh của hai người chung phòng.

cat-quan-ao-roi-den-bu-bang-tien-le4

Hơn 2 triệu đồng tiền lẻ mà hai nữ sinh Thắm và Thu bồi thường.

Về số tiền đền bù bị nhiều người cho rằng “đền theo kiểu ăn miếng trả miếng”, Thắm cho biết đó là tiền lì xì trong Tết của mình, cộng với số tiền lẻ lâu nay để dành không dùng đến. Còn Thu nói về số tiền lẻ đóng góp với Thắm để bồi thường cho chị em Lệ: đó là tiền do ba mẹ ở nhà có bán hàng thịt, thường xuyên mua bán nên tiền lẻ khá nhiều, thấy con gái gây ra lỗi như vậy thì gửi ra bồi thường chứ chẳng có ý gì hết.

“Thực sự, bọn em là sinh viên, tiền đi học cũng ba cọc ba đồng nên gom được đồng nào hay đồng ấy, tiền dành dụm cũng chỉ là tiền lẻ. Tiền nào cũng chả là tiền, nó vẫn có giá trị tiêu thụ trên thị trường chứ sao lại phân biệt tiền lẻ, tiền chẵn ở đây?”, Thắm thẳng thắn.

Rõ ràng, câu chuyện trên nhận được sự không đồng tình và cười chê của không ít người. Một phần lỗi cũng thuộc về chị em Lệ đã không biết cách cư xử, sinh hoạt sao cho hợp tình hợp lý, không thể cậy mình vào thuê trước mà ép người khác vào những tình thế bất tiện và khó xử. Lối sống chung chạ, quan hệ nam nữ thoải mái hết sức cũng khiến nhiều người bất bình.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Theo Petrotimes

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích