Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đi bộ từ thiện vì người khuyết tật

Thứ hai, 07/04/2014, 08:36
Sáng 6/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự và cùng đi bộ trong Chương trình đi bộ từ thiện “Chung bước yêu thương - Trao niềm hy vọng” lần thứ nhất năm 2014 tại TP.HCM.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết những năm qua công tác chăm lo cho người khuyết tật (NKT) đã đạt nhiều kết quả tích cực. Hiện nay trong gần 2,5 triệu người hưởng chính sách trợ cấp xã hội hàng tháng có khoảng 750 nghìn là người khuyết tật nặng.

NKT được khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT, được trợ giúp về pháp lý, đồng thời việc tiếp cận các công trình xây dựng, hạ tầng giao thông, văn hóa thể thao, giáo dục, dạy nghề, công nghệ thông tin và nhiều ngành nghề khác cũng ngày càng dễ dàng hơn.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham gia đi bộ trong chương trình .

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham gia đi bộ trong chương trình .

Tuy nhiên theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nước ta có số lượng NKT đông với khoảng 6,7 triệu người. Ở nhiều địa phương công tác chăm lo cho NKT vẫn chưa đầy đủ, không ít gia đình NKT gặp khó khăn, thiếu thốn, nhiều NKT còn thiếu tự tin, chưa có nghề, thiếu việc làm, nhà ở tạm bợ, chưa đủ sức khỏe ở mức cần thiết và khó hòa nhập với cộng đồng xã hội,…

Để động viên, chia sẻ và giúp đỡ NKT một cách thiết thực, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các bộ, ngành chức năng tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách về NKT, nghiên cứu sửa đổi, bổ sung những quy định không phù hợp liên quan đến NKT, nhất là trong dạy nghề và việc làm, giáo dục hòa nhập, chăm sóc sức khỏe, tạo điều kiện cho NKT tiếp cận việc làm và hòa nhập với cộng đồng.

Chương trình đi bộ từ thiện “Chung bước yêu thương - Trao niềm hy vọng” sáng 6/4 do Bộ LĐ-TB-XH, Hội bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi cùng Đài truyền hình Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm Ngày người khuyết tật (NKT) Việt Nam 18/4.

Mục đích chương trình nhằm khuyến khích mọi người tham gia, chia sẻ đồng hành cùng NKT, cũng như động viên NKT hòa nhập và các hoạt động chung của xã hội. Chương trình có sự tham gia hơn 10.000 người.

Theo ban tổ chức, chương trình đã vận động được trên 10 tỷ đồng đóng góp vào quỹ của Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Việt Nam để giúp đỡ, chăm lo cho NKT, trẻ em mồ côi.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích