Philippines: Y tá bịt miệng trẻ bằng băng dính

Thứ năm, 15/05/2014, 10:58
Dư luận Philippines đang nổi giận sau vụ cháu bé bị y tá dán băng dính lên miệng vì không ngừng quấy khóc.

Dư luận Philippines đang rất phẫn nộ sau khi có thông tin một y tá bệnh viện phụ sản ở tỉnh Cebu, miền Đông Philippines đã dùng băng dính dán vào miệng một em bé sơ sinh vì cháu bé “khóc quá to”.

Anh Ryan Noval và chị Jasmine Badocdoc kể với tờ SunStar Cebu rằng họ phát hiện đứa con trai Yonhannes Noval của mình bị dán kín miệng bằng băng y tế trong khi cháu đang ngủ. Khi họ thắc mắc, nữ y tá trực bảo rằng họ làm vậy vì “cháu bé khóc quá to và lúc nào cũng khát sữa”.

y ta

y ta

Cháu bé nằm ngủ với miếng băng dính còn dán trên miệng

Khi chị Badocdoc yêu cầu y tá trên gỡ miếng băng dính ra khỏi miệng đứa con trai mới chỉ 7 ngày tuổi của mình, cháu bé đã khóc thét lên vì một phần da trên môi bị bong ra cùng với miếng băng dính.

Trưởng khoa nhi tại Bệnh viện Phụ sản Cebu nói với hai vợ chồng rằng họ dùng băng dính dán vào miệng Yonhannes để giúp cháu bé ngậm ti giả, tuy nhiên sau đó nó đã rơi ra.

Ông bố Noval không hài lòng với lời giải thích này và đã bày tỏ sự bức xúc của mình trên tài khoản Facebook. Anh viết: “Hãy nhìn con trai Yohannes Noval của tôi! Nó không thể kể về những trải nghiệm kinh hoàng trong tay của y tá trực tại bệnh viện phụ sản, thế nên chúng tôi phải nói thay cháu.” Kèm theo đó là bức ảnh Yohannes nằm ngủ với miếng băng dính còn dán trên miệng.

y ta

Yohannes khóc thét khi y tá tìm cách gỡ miếng băng dính

y ta

Anh Noval và đứa con trai bé bỏng của mình

Noval viết tiếp: “Nếu các bạn nghĩ rằng những đứa con bé bỏng của mình được an toàn ở bệnh viện, xin hãy suy nghĩ lại. Con bạn có thể là nạn nhân nhưng không thể cất thành lời, và bạn sẽ không bao giờ biết về điều đó.”

Chị Badocdoc cũng kể về vụ việc này trên trang Facebook của mình, và chị cho rằng lý do khiến Yohannes không ngừng khóc là vì y tá trực không nhận ra rằng cháu đang bị ướt vì tè dầm.

Badocdoc viết: “Khi kiểm tra con, tôi nhận ra rằng cháu đã tè ướt bỉm và cần được thay. Đó chính là lý do khiến cháu quấy khóc, và y tá đã không kiểm tra mà chỉ dán băng dính lên để cháu im lặng.”

Bệnh viện Phụ sản Cebu cho biết họ đang điều tra vụ việc này và sẽ đưa ra kết luận sớm nhất.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn