Con đỉa dài gần 20cm sống một tháng trong mũi thanh niên

Thứ ba, 20/05/2014, 15:25
Một con đỉa dài gần 20cm sống trong mũi bệnh nhân. Rất có thể con đỉa chui vào mũi bệnh nhân từ lúc người này đi làm ruộng và phát triển dài gần 20cm sau một tháng ký sinh.

Hình minh họa: Internet

Chiều 18/5, ông Nguyễn Văn Nhiệm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Sơn (tỉnh Ninh Thuận), cho biết vừa thực hiện lấy thành công một con đỉa sống ký sinh nhiều ngày trong mũi bệnh nhân.

Trước đó, ngày 17/5, bệnh nhân Chìu Quốc Phong (28 tuổi, ngụ thôn Tân Tiến, xã Hòa Sơn, Ninh Sơn) đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Sơn với triệu chứng chảy máu mũi liên tục, kèm theo đau đầu, chóng mặt rất khó chịu.

Từ dấu hiệu thấy máu của nạn nhân chảy không đông, bác sĩ Nhiệm chẩn đoán trong mũi nạn nhân có thể có vật lạ nào đó. Qua tiến hành nội soi, phát hiện có một vật lạ màu đen nằm sâu bên trong mũi của bệnh nhân.

Khoảng 12 giờ 30 cùng ngày, bác sĩ Nhiệm và ê-kíp tại phòng khám đã tiến hành nội soi và lấy ra một con đỉa trâu dài gần 20cm. Được biết, trước đó khoảng một tháng, anh Chìu Quốc Phong đi làm ruộng và có ngủ lại tại bờ, rất có thể con đỉa đã chui vào mũi anh thời gian đó và ký sinh phát triển lớn đến thời điểm này.

Theo Báo Ninh Thuận

Các tin cũ hơn