Công nhân ngộ độc nghi do 'hội chứng nhiễm độc thần kinh'

Thứ tư, 21/05/2014, 08:45
Chiều 20/5, ông Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cùng đoàn công tác của Bộ đã vào làm việc tại Thanh Hóa để tìm hiểu nguyên nhân gây ra hai vụ ngộ độc tập thể trong hai ngày 15 và 19/5 tại Công ty TNHH giày da Hong Fu VN và Công ty Rollsport Hông Mỹ (đóng tại Khu công nghiệp Hoàng Long, TP.Thanh Hóa).

Công nhân Hong Fu ngộ độc nghi do 'hội chứng nhiễm độc thần kinh' - Ảnh nguồn: NLĐ

Sau khi kiểm tra tại nhà xưởng của hai công ty trên, đoàn công tác nhận định: mặt bằng sản xuất chật hẹp trong khi lại tập trung quá đông công nhân làm việc; hệ thống lưu thông khí gồm quạt gió, quạt đẩy, quạt hút... chưa đảm bảo dẫn đến độ lưu truyền không khí không tốt; dung môi hữu cơ cao, có thể tăng lên nhiều lần trong điều kiện làm việc và môi trường nắng, nóng kéo dài...

Từ căn cứ trên, đoàn công tác đã đưa ra kết luận nguyên nhân ban đầu dẫn đến hai vụ ngộ độc trên có thể xác định là do “hội chứng nhiễm độc thần kinh của người lao động làm việc trong môi trường có dung môi hữu cơ cao”.

Như chúng tôi đã thông tin, sau hai lần xảy ra ngộ độc, đã có 2.023 lượt công nhân của hai công ty trên phải nhập viện. Đến trưa hôm qua vẫn còn 67 công nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực.

Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Công ty TNHH MCNEX (Khu công nghiệp Phúc Sơn, Ninh Bình), tính đến sáng 20/5 đã có thêm 29 công nhân phải nhập viện. Đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Y tế Ninh Bình chủ trì đã có buổi làm việc với Công ty TNHH MCNEX để làm rõ vụ việc, bước đầu yêu cầu công ty tạm dừng nấu ăn cho công nhân, đồng thời hỗ trợ công nhân 30.000 đồng/người/bữa để tự lo ăn uống.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Cách chọn motor phù hợp