Cá chết dày đặc ở kênh Nhiêu Lộc, gom vớt không xuể

Thứ năm, 22/05/2014, 12:51
Dù đã được thu gom những ngày qua nhưng hàng ngàn xác cá vẫn đang trôi khắp kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và phân hủy gây mùi hôi, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân quanh khu vực.

Nhập mô tả cho ảnh

Đến chiều ngày 21/5, mặc dù các công nhân vệ sinh môi trường thành phố đã vớt phần lớn số lượng cá chết bất thường vào ngày 20/5 trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, xác cá vẫn nổi trắng, trôi rải rác trên toàn tuyến kênh này với chiều dài hơn 8 km.

Nhập mô tả cho ảnh

Sau hơn một ngày, những xác cá này bắt đầu phân hủy và bốc mùi hôi ra khu dân cư xung quanh.

Nhập mô tả cho ảnh

Đa số xác cá trôi lẫn vào rác thải và bị kẹt lại tại gầm những cây cầu bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Do đó, mùi hôi từ xác cá phân hủy bao trùm các khu vực này khiến người dân và người tham gia giao thông rất khó chịu.

Nhập mô tả cho ảnh

Mỗi cửa cống hở của kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, số lượng cá chết dày đặc cũng ùn ứ làm mùi hôi bốc lên mặt đường.

Nhập mô tả cho ảnh

Theo người dân, trước đợt cá chết bất thường ngày 20/5 thì cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè bơi thành từng đàn có số lượng từ 50 đến hàng trăm con. Nhưng hiện nay, số lượng đàn cá ít hẳn và bơi theo từng đàn chưa đến 30 con, chủ yếu là cá nhỏ.

Nhập mô tả cho ảnh

Những chú cá còn sống sót thì tranh nhau ăn xác những con cá đang phân hủy trôi dạt trên kênh.

Nhập mô tả cho ảnh

Một chú ba ba nhỏ đang ăn xác một con cá chết bên cạnh nhiều loại rác thải bao quanh.

Nhập mô tả cho ảnh

Nhiều cá ăn luôn các loại rác thải nguy hại như bao bì, đồ nhựa bị quăng xuống kênh. Theo người dân, nguyên nhân dẫn đến việc cá chết hàng loạt vào ngày 20/5 có thể do trận mưa lớn trước đó (đêm 19/5) khiến nhiều nước thải độc hại từ các cống rãnh đổ vào kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè khiến môi trường nước thay đổi đột ngột gây nên tình trạng này.

Nhập mô tả cho ảnh

Ngoài ra, việc đang thi công hai cây cầu bắc ngang kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè là cầu Bông và cầu Lê Văn Sỹ khiến dòng nước thay đổi, cộng với rác thải người dân vứt xuống khiến nguồn nước ô nhiễm cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng cá chết vừa qua.

Nhập mô tả cho ảnh

Cá chết hàng loạt khiến số lượng cá còn lại trong kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè sụt giảm nhanh chóng nhưng hàng ngày vẫn có hàng trăm người mang cần câu đến kênh câu cá. Họ câu và đem tất cả về nhà dù là cá lớn hay nhỏ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích