Làm rõ vụ "Ai chống lưng cho tập đoàn xe dù"

Thứ sáu, 01/08/2014, 15:43
Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam cho biết sẽ nghiên cứu vụ việc; nếu thấy có dấu hiệu trốn, lách thuế sẽ có chỉ đạo xử lý.

Ông Lê Thanh Hà, Chánh Thanh tra Bộ GTVT cho biết, sáng 31/7, Thứ trưởng GTVT Lê Đình Thọ ký quyết định thanh tra công ty TNHH Thành Bưởi và các đơn vị vận tải có hoạt động trá hình trên địa bàn TP.HCM. Trưởng đoàn thanh tra là ông Thạch Như Sỹ, Phó Chánh thanh tra Bộ GTVT.

Ông Hà cho biết, không chỉ làm rõ các dấu hiệu sai phạm trong hoạt động của doanh nghiệp; đợt thanh tra này sẽ hướng đến việc kiến nghị các cơ chế chính sách về quản lý xe hợp đồng.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam cho biết sẽ nghiên cứu vụ việc; nếu thấy có dấu hiệu trốn, lách thuế sẽ có chỉ đạo xử lý.

Bãi xe đón trả khách của Thành Bưởi trên đường Lê Hồng Phong - Quận 5 - TPHCM gần trụ sở Thanh tra GTVT (ảnh lớn). Xe hợp đồng, nhưng nhân viên thu tiền riêng từng khách (ảnh nhỏ).
Bãi xe đón trả khách của Thành Bưởi trên đường Lê Hồng Phong - Quận 5 - TPHCM gần trụ sở Thanh tra GTVT (ảnh lớn). Xe hợp đồng, nhưng nhân viên thu tiền riêng từng khách (ảnh nhỏ).

Ông Thân Văn Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô cho biết, hành vi dùng xe hợp đồng để chạy tuyến cố định với các tình tiết như đã nêu là sai quy định về điều kiện vận tải. Việc trốn, lách thuế từ hoạt động trá hình này là phổ biến. Ông Thanh kiến nghị Bộ GTVT sớm có những quy định rành mạch để tránh các hoạt động trá hình tương tự và phối hợp với Bộ Tài chính để tìm giải pháp tránh thất thu thuế.

Cũng trong ngày 31/7, Giám đốc Sở GTVT Lâm Đồng Trương Hữu Hiệp đã cung cấp một số những thông tin liên quan đến quá trình quản lý, giám sát hoạt động của công ty Thành Bưởi trước đây (trong đó có việc vì sao bến xe Thành Bưởi trước đây gọi là bến “dù”, bến “cóc”, nhưng sau đó được cấp phép). Ông Hiệp khẳng định, xe Thành Bưởi hoạt động chưa đúng quy định, “trá hình” và đang phối hợp cùng Sở GTVT TP.HCM để xử lý.

Trong công văn, Giám đốc Sở GTVT Lâm Đồng cho rằng, một trong những nguyên nhân khiến địa phương khó quản lý là do Nghị định của Chính phủ về vận tải hành khách xác định không rõ ràng giữa loại hình vận tải khách cố định và hợp đồng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn