Bịt mũi, che mặt tháo chạy vì khói rác độc ở Sài Gòn

Chủ nhật, 19/10/2014, 09:14
Người dân sống trên đường Kênh Nước Đen (Q. Bình Tân, TP.HCM) đang rất khổ sở vì rác thải hôi thối đổ tràn hai bên đường. Mỗi lần đi ngang qua, ai nấy đều bịt mũi chạy thật nhanh.

Theo người dân thì các bãi rác hình thành do hàng chục cơ sở sản xuất nhuộm vải thải ra mỗi ngày, cộng với xác chết động vật từ khu chợ gần đó đem đến đổ vào lúc ít người qua lại.

Theo người dân thì các bãi rác hình thành do hàng chục cơ sở sản xuất nhuộm vải thải ra mỗi ngày, cộng với xác chết động vật từ khu chợ gần đó được đem đến đổ vào lúc ít người qua lại.

Số lượng rác thải quá nhiều tràn ra cả lòng đường nên người dân phải gom lại đốt. Mùi rác thải hôi thối và khói khiến người đi đường hết sức sợ hãi.

Số lượng rác thải quá nhiều tràn ra cả lòng đường nên người dân phải gom lại đốt. Mùi rác thải hôi thối và khói khiến người đi đường hết sức sợ hãi.

Mặc dù chính quyền địa phương đã đặt biển cấm nhưng nhiều người vẫn lén lút đổ rác. Cư dân ở đây phản ánh: Họ chờ lúc vắng người, đêm khuya đem rác đến đổ. Mỗi ngày cả tấn vải vụn, rác sinh hoạt...lấp đầy hai bên lề đường, lúc nhiều tràn ra cả lòng đường.

Mặc dù chính quyền địa phương đã đặt biển cấm nhưng nhiều người vẫn lén lút đổ rác. Mỗi ngày cả tấn vải vụn, rác sinh hoạt... lấp đầy hai bên lề đường, lúc nhiều tràn ra cả lòng đường.

Rác thải này không hiểu có hoá chất gì nhưng khi cháy rất khét gây khó chịu cho mọi người.

Rác thải này khi cháy rất khét gây khó chịu cho mọi người.

Người đàn ông này đã

Người đàn ông này đã "chửi đổng" khi hít phải khói độc. Những người lớn tuổi bảo khói từ rác thải ở đây làm họ khó thở.

Cậu bé đẩy xe đưa em thoát khỏi đám khói độc một cách nhanh chóng. Con đường này là nơi đi về thường xuyên của nhiều học sinh các cấp.

Cậu bé đẩy xe đưa em thoát khỏi đám khói độc. Con đường này là nơi đi về thường xuyên của nhiều học sinh các cấp.

Khói độc và hôi thối lan toả ra cả một khu vực rộng lớn xung quanh khiến người dân rất bức xúc.

Khói và mùi hôi thối toả ra cả một khu vực rộng lớn khiến người dân rất bức xúc.

Khói che tầm mắt của người tham gia lưu thông.

Khói che tầm mắt của người tham gia giao thông.

Anh Tài có quán giải khát bên cạnh một đống rác cho biết: Khách không chịu nổi mùi hôi thối và độc hại nên công việc kinh doanh của anh ế ẩm.

Anh Tài có quán giải khát bên cạnh một đống rác cho biết, khách không chịu nổi mùi hôi thối và độc hại nên công việc kinh doanh của anh ế ẩm.

Trước đây, lực lượng dân phòng thường xuyên tuần tra thì không có tình trạng đổ rác, khi không có lực lượng này thì tình trạng vứt rác lại tái diễn.

Trước đây, lực lượng dân phòng thường xuyên tuần tra thì khu vực này khá sạch sẽ, nhưng khi họ rút đi  thì tình trạng đổ trộm rác ngày càng trầm trọng.

Một người đàn ông lén lút mang rác đến đổ khi trời xẩm tối. Người dân phản ánh: Họ còn chờ đến 2,3 giờ sáng mới đem rác đến đổ lén.

Một người đàn ông lén lút mang rác đến đổ khi trời xẩm tối. Người dân phản ánh, có người còn chờ đến 2-3h sáng mới đem rác đến đổ lén.

Việc đổ rác độc hại gần các khu dân cư gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dân. Cư dân bên kênh Nước đen cho biết họ đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền nhưng tình trạng trên vẫn chưa được giải quyết khiến dân rất bức xúc.

Việc đổ rác độc hại gần các khu dân cư gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dân. Cư dân bên kênh Nước đen cho biết họ đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền nhưng tình trạng trên vẫn chưa được giải quyết, khiến dân rất bức xúc.

Theo Zing

Các tin cũ hơn