Nữ chiến binh tiêu diệt 100 phiến quân IS bị chặt đầu?

Thứ hai, 27/10/2014, 10:39
Một nữ chiến binh người Kurd nổi bật vì thành tích tiêu diệt các phần tử thuộc lực lượng Nhà nước Hồi giáo có thể đã bị phiến quân khủng bố chặt đầu.

Nữ chiến binh Rehana nổi tiếng với biểu tượng

Nữ chiến binh Rehana nổi tiếng với biểu tượng "chiến thắng". Ảnh: Twitter

Nhiều trang mạng xã hội của những kẻ tuyên truyền cho Nhà nước Hồi giáo (IS) gần đây đăng hình ảnh một cô gái bị chặt đầu và nói đây là thi thể của nữ chiến binh người Kurd tên Rehana, News.com.au đưa tin ngày 27/10. Những thông tin này chưa được xác nhận độc lập.

Rehana trở thành một trong những biểu tượng của lực lượng người Kurd chống Nhà nước Hồi giáo sau khi tấm ảnh cô giơ biểu tượng chữ V (Chiến thắng) xuất hiện trên mạng. Cô là thành viên của Yekineyen Parastina Jin, một đội nữ binh chiến đấu tại thị trấn Kobane ở Syria.

"Rehana đã tiêu diệt hơn 100 tên khủng bố Nhà nước Hồi giáo trên chiến trường ở Kobane", ông Pawan Durani, một nhà báo ủng hộ lực lượng người Kurd, viết trên Twitter.

Bà Wahida Kushta, người dân Kobane, nói: "Việc phụ nữ chiến đấu không có gì lạ lẫm. Một con sư tử đực và sư tử cái dũng mãnh không khác gì nhau". Một số nguồn tin cho biết phụ nữ chiếm 30% trong lực lượng binh sĩ người Kurd chống khủng bố ở Kobane.

Theo Zing

Các tin cũ hơn