Lakshmana - ngôi đền ‘khiêu dâm’ nhất thế giới

Thứ năm, 06/11/2014, 10:13
Ấn Độ có rất nhiều ngôi đền. Tuy nhiên, có hai ngôi đền nổi tiếng mà khi du khách đến đất nước này đều muốn đến là Taj Mahal và đền Lakshmana của quần thể Khajuraho. Trong đó, Lakshmana được xem là ngôi đền ‘khiêu dâm’ nhất thế giới bởi những điêu khắc về tình dục, tình thuật, một thứ tương tự như kama sutra có một không hai.

Theo các nhà nghiên cứu thì quần thể Khajuraho được xây dựng từ thế kỷ thứ 11 với những câu chuyện truyền thuyết đầy bí ẩn của Ấn Độ.

Riêng đền Lakshmana tuy mang những hình ảnh đầy gợi dục nhưng trên đó là mang màu sắc tâm linh, tín ngưỡng của người Ấn. Không những thế, có nhiều thông tin cho rằng, các cảnh giao hoan ở đây có thể đã được truyền cảm hứng cho cuốn kinh thư Kama Sutra nổi tiếng của Ấn Độ về vấn đề tình dục.

Về mặt kiến trúc, đền Lakshmana được xây dựng bằng đá sa thạch trên một nền cao hình chữ thập với các chỏm tháp cong tròn. Riêng các phiến đá được nối kết nhau bằng những lỗ mộng được đục đẽo công phu.

Với những nét đặc trưng và độc đáo có một không hai này nên năm 1986, khu đền Lakshmana của quần thể Khajuraho này đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

An Do

An Do

An Do

An Do

An Do

An Do

An Do

Với những bức tượng mang hình ảnh tình thuật nhiều người đã gọi Lakshmana là ngôi đền ‘khiêu dâm’ nhất thế giới

Khajuraho là một thủ đô lịch sử của triều đại Chandela. Một số truyền thuyết liên quan đến việc tạo ra những ngôi chùa này.

Theo một trong những truyền thuyết rất lạ rằng, sự quyến rũ của con gái xinh đẹp một linh mục Bà la môn là Hemvati đã khiến thần Mặt Trăng bị mê hoặc dẫn đến sự ra đời của một đứa con trai ngoài giá thú, người được biết đến như Chandravarman. Không thể chịu đựng sự sỉ nhục trong xã hội, cô gái đã xin thần mặt trăng để lại cho mình một rừng cọ tránh xa đám đông và nuôi con của mình.

Trước khi rời khỏi mặt đất, thần Mặt Trăng có tiên đoán rằng sau này đứa trẻ sẽ trở thành vua đầu tiên của Khajuraho. Khi đứa trẻ lớn lên, ông sáng lập ra triều đại Chandela.

Khi ông trở thành một nhà cai trị, mẹ ông đến thăm ông trong giấc mơ và yêu cầu ông xây dựng 85 ngôi đền tất cả đều chạm khắc những hoạt động tình dục khiêu dâm để làm lễ hiến tế. Có như thế ông mới giải thoát được cho mẹ ông khỏi tội lỗi tình yêu ngoài hôn nhân.

Ngôi đền này cũng là sự biểu hiện dự đam mê nhục dục cũng như sự trống rỗng của con người. Một truyền thuyết khác nói rằng trong những ngày con trai sắp đến tuổi trưởng thành sống trong ẩn dật.

Cách duy nhất họ có thể tự chuẩn bị cho vai trò của một "chủ hộ", là sau khi nghiên cứu các tác phẩm điêu khắc và những đam mê trần thế mà họ miêu tả. Chủ đề của những ngôi chùa này xoay quanh người phụ nữ và mô tả tâm trạng và các khía cạnh khác nhau của mình.

Theo Motthegioi

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích