Thư hồi âm thẳng thắn của ông già Noel thời @

Thứ tư, 24/12/2014, 21:29
Bức thư gửi cậu bé 8 tuổi ngày Noel ghi: "Ông rất vui mừng thông báo là con đã được từ “Cậu bé hư hư một tí năm 2013” thành “Cậu bé bắt đầu ngoan 2014”.

Mỗi năm, gần dịp Giáng sinh, bé Nam Anh (8 tuổi) đều viết thư đưa cho bố, nhờ chuyển đến ông già Noel. Anh Ngô Đức Anh (làm việc tại Hà Nội) viết một bức thư thay lời ông già Noel đặt vào đầu giường của con trong đêm Giáng sinh khi bé chìm vào giấc ngủ.

Noel

Anh Đức Anh và con trai.

Trong bức thư gửi ông già Noel, bé Nam Anh bày tỏ:

“Cháu tên là Ngô Đức Nam Anh, năm nay cháu 8 tuổi. Từ đầu năm học đến giờ cháu được nhiều điểm tốt và vẫn còn hơi ẩu về làm bài một chút. Cháu vẫn còn hay nói dối và trêu em Lâm Anh nhiều ạ. Giờ thì cháu kể về em Lâm Anh một chút thôi ạ.

Noel
Bức thư của bé Nam Anh.

Em Lâm Anh cả họ và tên là Ngô Đức Lâm Anh. Năm nay em được 2 tuổi ạ. Em Lâm Anh rất là nghịch và nhiều khi em ấy vẫn đánh cháu và không nghe lời bố mẹ mấy ạ. Cháu xin ông tặng cháu một bộ lego The Avenger ạ. Còn em cháu được mấy cái ôtô ạ”.

Gần ngày Noel, Nam Anh nhận được một bức thư phản hồi của ông già Noel, thực chất là từ chính người bố của mình:

“Ông vừa nhận được một bức thư của con gửi cho ông về tình hình học tập của con từ đầu năm học đến nay, cũng như kể về em Lâm Anh của con. Ông thấy một chút không vui vì con làm bài vẫn ẩu, hay gạch xóa, bị cô giáo ghi nhận xét như vậy trong vở. Hằng ngày con vẫn để bố mẹ quát khi đi ăn, khi học và khi chơi với em. Con lại còn thỉnh thoảng nói dối nữa thì không được. Con hãy nhớ nói dối là rất hư đấy.

Trong thư con nói năm nay con muốn quà là bộ lego nhưng theo ông được biết từ bé đến giờ bố mẹ đã mua cho con rất nhiều bộ lego. Con cũng được tặng đồ chơi và ôtô, máy bay điều khiển từ xa, nhưng con chỉ chơi được vài hôm là chán, làm hỏng. Nên ông sẽ không tặng bộ lego như con mong muốn. Thay vào đó ông sẽ tặng con bộ sách Danh nhân thế giới mà con đang xin bố cho tiền để mua.

Noel

Bức thư của "ông già Noel bố".

Có thể con sẽ hỏi sao ông lại biết con muốn mua bộ sách đó. Ông bật mí cho con nhé. Hằng ngày ông vẫn nhắn tin với bố con để hỏi về con vì ông cần biết về các em bé ngoan và hư trên thế giới này để còn tặng quà.

Ngoài ra ông còn dùng hệ thống định vị vệ tinh GPS để theo dõi các em bé đó. Ông rất vui mừng thông báo với con là con đã được từ “Cậu bé hư hư một tí năm 2013” thành “Cậu bé bắt đầu ngoan 2014”. Nên ông tặng thêm con một chiếc đồng hồ của siêu biệt đội Chim cánh cụt Madagascar. Ông rất mong đến Noel năm 2015 con sẽ là “Cậu bé ngoan”. Ông chúc con mạnh khỏe, học giỏi, ngoan ngoãn, nghe lời bố mẹ, chiều em Lâm".

Ông bố viết thư cho con chia sẻ: “Nam Anh biết câu chuyện từ ngày mẫu giáo khi nghe các cô kể chuyện. Hai năm nay, từ khi con đi học đã đều viết thư gửi ông già Noel. Khi ấy tôi giả làm ông già Noel để gửi thư lại. Nam Anh rất vui vì được ông viết thư trả lời, bởi các bạn nhỏ khác chỉ được tặng quà”.

Muốn lưu giữ thế giới cổ tích đẹp trong lòng con trẻ, anh Đức Anh đã sử dụng cách viết thư cho con. Đây cũng là dịp anh nhìn lại, chia sẻ và nhắc nhở con sau một năm sắp qua.

Theo Zing

Các tin cũ hơn