Những bức thư tình ngọt ngào - đau khổ chấn động mạng Việt

Chủ nhật, 21/09/2014, 10:01
Dường như mọi cung bậc, cảm xúc của tình yêu từ nhớ nhung, yêu thương đến đau khổ vì chia ly đều được tìm thấy trong ba bức thư tình nổi tiếng nhất cộng đồng mạng này.

Thư tình An Nguy gửi Toàn Shinoda

An Nguy (tên thật là Nguỵ Thiên An), một vlogger nữ khá nổi tiếng trong giới trẻ, bạn gái của Toàn Sinoda - "anh cả" của trào lưu nhật ký bằng video tại Việt Nam. Trong suốt khoảng thời gian hẹn hò ngắn ngủi cùng Toàn, An Nguy đã hai lần gửi đến anh thư tình dạt dào cảm xúc.

Valentine 2014 là cột mốc đáng nhớ với hai bạn trẻ khi An chủ động viết cho Toàn những lời yêu đầu tiên. Bức thứ hai được viết đúng 1 tháng sau ngày bạn trai đột ngột qua đời ở tuổi 27.

Những bức tình ngọt ngào - đau khổ chấn động mạng Việt
An Nguy và Toàn Shinoda thuở bên nhau.

Trong bức thư tình công khai đầu Tiên, An Nguy đã viết:

"Gửi bạn nam của em!

Anh vẫn luôn hỏi em rằng em không nói cũng không thể hiện điều gì, thì ai có thể hiểu được em. Em vẫn cứng đầu cho rằng ai quan tâm đến em thì sẽ ở lại cùng em thôi. Em đã từng là người đọc sách và viết lách rất nhiều nhưng rồi em bỏ đi thói quen đó và cất đi mọi suy nghĩ. Nhưng vì anh em sẽ phá lệ lần này.

Bạn nữ của anh không tin vào những chuyện tình màu hồng và tình yêu vĩnh cửu. Em luôn biết có bắt đầu thì sẽ có kết thúc nhưng em chỉ cần biết đến bây giờ, mình yêu thương nhau là đủ. Ngày mai để mai lo. Anh và em dù ngắn ngủi hay dài lâu, ít ra mình từng hạnh phúc là được".

Những bức tình ngọt ngào - đau khổ chấn động mạng Việt
Bức thư tình công khai đầu tiên của An Nguy gửi cho Toàn Shinoda vào ngày 14/2/2014.

An Nguy không tin tình yêu là vĩnh cửu nhưng sẽ chẳng thể ngờ được chuyện tình giữa mình và Toàn Shinoda lại kết thúc bằng lằn ranh giữa sự sống và cái chết. Lặng lẽ trở về Mỹ sau lần cuối nhìn mặt bạn trai, An Nguy đã đăng những dòng chia sẻ chân thật và đau đớn trước những mất mát mình đã và đang gánh chịu trong suốt thời gian qua.

"Những ngày qua, em đã từng là một kẻ hèn nhát. Em đã từng không muốn quay về Việt Nam. Em sợ, sợ phải khóc, sợ người ta thương hại. Anh biết em mà, em cũng không bao giờ muốn ai thương hại. Và trên hết, em sợ phải đối diện với sự thật, sợ phải nhìn thấy anh nằm đó. Em sợ em gọi và không bao giờ nghe thấy câu trả lời "Anh đây" nữa.

Còn bây giờ em sẽ không ích kỷ, sẽ để anh đi, sẽ không đòi anh ở lại đây nữa, để anh được thanh thản, để anh không còn vướng bận điều gì. Đừng lo cho em, vì em yếu đuối khi muốn nhưng sẽ mạnh mẽ khi cần" - một trong những trích đoạn thấm đẫm nỗi buồn của An Nguy trước nỗi đau chia xa.

Những bức tình ngọt ngào - đau khổ chấn động mạng Việt
Một tháng sau ngày Toàn Shinoda qua đời, An Nguy lại gửi thư đến anh, bức thư tràn ngập những nỗi buồn khiến người xem ám ảnh.

Thư tình "yêu em, nhớ em" của cụ ông U70

Tình yêu chất chứa trong qua những lời nhắn nhủ hàng ngày, thông báo đã làm xong việc nhà hay xin phép được đi chơi với bạn của ông chồng 65 tuổi gửi cho vợ, từng khiến trái tim nhiều bạn trẻ tan chảy.

Bức thư ngay sau khi công bố đã tạo nên hiệu ứng tích cực trong dư luận và trở thành tấm gương sáng với những đôi vợ chồng trẻ hiện đại - những người thường bị cuộc sống bận rộn cuốn đi, ít có thời gian nói lời vỗ về, âu yếm nhau.

Những bức tình ngọt ngào - đau khổ chấn động mạng Việt
Thư tình "thương em", "yêu em" của người chồng 65 tuổi viết cho vợ.

Những bức thư tình viết tay sau lưng tờ giấy lịch này của chồng, đều được người vợ cẩn thận lưu giữ qua nhiều năm và xem đây là "báu vật" trong tình yêu vượt thời gian của họ.

"Em, như thường lệ cho anh đi ngồi cà phê chút nha, đồ để đó anh về anh phơi nhé. Cảm ơn em nhiều! Thương em lắm", "Em, anh đã tưới rể cây cảnh rồi, cho anh đi uống trà chút anh về, 5 giờ chở em đi chơi có chịu không? Thương em nhiều - Hôn em" hay "Em yêu, trời nắng cho anh đi uống trà chút anh về. Cảm ơn em. Thương nhiều"... - nội dung trong những bức thư tình gửi vợ của ông chồng 65 tuổi khiến phái nữ ước ao.

Sau hạnh phúc đẹp của đôi vợ chồng già là chuyện tình nhiều sóng gió, vượt lên cấm ngăn của gia đình dể xây đắp hạnh phúc, được con cái và những người xung quanh ngưỡng mộ.

Trải qua mấy chục năm, khi con cái đều đã khôn lớn và thành đạt,
Trải qua mấy chục năm, khi con cái đều đã khôn lớn và thành đạt,"chàng" 65 và "nàng" 61 vẫn hạnh phúc bên nhau.

Nhật ký tình yêu 5 ngày cuối cùng chồng viết cho vợ

Đó là điều ý nghĩa duy nhất cụ ông Bùi Hữu Trí, sinh năm 1928 có thể làm để ghi dấu tình yêu của mình cùng vợ suốt 60 năm qua, 5 ngày trước khi vợ mất. Xuyên suốt nhật ký là giọng văn buồn tủi, đôi khi là lo lắng, pha lẫn hờn trách của người đàn ông tuổi ngoài 80 khi phải chứng kiến nỗi đau mất người phụ nữ mình yêu thương nhất, khiến người xem không nén nổi xúc động.

Những bức tình ngọt ngào - đau khổ chấn động mạng Việt
Hai cụ hạnh phúc bên con cháu (ảnh FBNV).

Sau khi được cháu gái công bố, những dòng ghi chép này nhanh chóng gây bão trong cộng đồng mạng, là minh chứng sống động cho tình yêu đẹp sống mãi với thời gian.

"Trong một lúc đỡ mệt và tỉnh táo, Thuý Anh nói một câu dài mạch lạc, là câu nói mạch lạc cuối cùng: “Em cảm ơn anh vì hạnh phúc cả cuộc đời anh đã dành cho em. May làm sao đời em lại gặp được anh. Trong cuộc sống có lúc có điều không phải với anh, anh tha lỗi cho em.”

Tôi ứa nước mắt: “Anh cũng cảm ơn em vì hạnh phúc đời người mà em đã mang lại cho anh. Em chẳng có lỗi gì cả. Trái lại chỉ có đôi lần trong đời, anh gắt với em, nhưng gắt xong là anh hối hận ngay. Em có biết không?” Thuý Anh trả lời trong nước mắt: “Em biết chứ!” - một trong những đoạn viết của ông Trí khiến người xem rơi nước mắt.

Sau sự ra đi của vợ, ông Trí đếm từng ngày hạnh phúc hai người đã có trong suốt 60 năm qua và chạnh lòng khi biết rằng:

"Sao kiếp người lại có những lúc đau đớn cùng cực đến thế này. Một người thân nhất trên đời, gắn bó với nhau từng hơi thở suốt sáu mươi năm, nay xa nhau và không bao giờ gặp lại nhau được nữa.

Thương em!

Em về đón anh đi với em ơi!".

Những bức tình ngọt ngào - đau khổ chấn động mạng Việt
Bình luận của bạn trẻ dành cho tình yêu đẹp.

Dù được viết dưới dạng nhật ký nhưng bạn trẻ vẫn xem những lời gửi gắm dưới đây như một bức thư tình ngọt ngào mà bất cứ người vợ nào cũng mong muốn được một lần đón nhận từ chồng.

Những cảm xúc yêu đương hôm qua dường như hãy còn mới nguyên, những đau khổ chia ly hôm nay dường như không thể phai mờ - tất cả đã tạo nên bức tranh đẹp về tình yêu với đầy đủ những cung bậc cảm xúc trong trái tim người ở lại.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích