Bức thư sai chính tả của người cha lay động cư dân mạng

Thứ tư, 15/05/2013, 17:34
Dân mạng vừa truyền tay nhau một bức thư giản dị, nhiều lỗi chính tả của một người cha gửi cho con nhưng trong đó đong đầy tình phụ tử.

Gần đây, thành viên của một trang mạng xã hội đã chụp và đăng tải lên mạng bức ảnh chụp lá thư có nội dung giản dị là lời dặn dò của người cha dành cho con. Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, bức thư đã nhận được hàng nghìn lượt thích và được chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

buc thu

Bức thư giản dị của người cha.

Nội dung bức thư cho biết trong một lần từ quê lên thăm con đi học xa nhà, người cha đã để lại lời dặn dò: "Bố và bác Giáp xuống. Mang cho con chiếu + lõi chăn. Khế ngọt quả nhà + trứng vịt + lạc vỏ, bố để trong hòm của con. Cả thớt nữa nhé + xoong nấu canh. Sách, bút này là phần thưởng của xóm mình gửi cho con đấy. Và cả áo rét cho con nữa đấy. Bố gửi ông 1 triệu đồng + Bác Giáp cho 100 đồng (có thể viết tắt của 100.000 đồng - PV) = 1100đ chẵn nhé". (Có lẽ tổng là 1.100.000 đồng - PV)

Dù chữ viết không đẹp và sai chính tả khá nhiều nhưng bức thư vẫn khiến người đọc xúc động và nhanh chóng nhận được sự đồng cảm của dân mạng, bởi tình thương, sự chăm sóc ân cần, tỉ mỉ mà người cha dành cho con,.

buc thu

Rất nhiều bình luận thể hiện sự xúc động của dân mạng khi xem bức thư này.

Nickname Chumo Đàm chia sẻ: “Đừng nói đàn ông là khô khan, khi họ bày tỏ tình cảm và thật lòng quan tâm trong sóc ai đó, bạn sẽ không tưởng tượng được nó lớn và ý nghĩa như thế nào”. Còn Hải Long lại cho rằng: “Bức thư sai chính tả, lời văn ít nhưng đó là tình thương vô bờ bến của một người cha”.

Bức thư này không chỉ lay động lòng người mà còn khiến các bạn trẻ nhớ về người cha thân yêu của mình. Bạn Mai Anh Bảo xúc động nhớ lại: “Ngày bố đưa tôi đi lên nhập trường, lúc bố ra bắt xe ôm ra về tôi đã khóc”. Cùng tâm trạng, Tự Tâm Pháp chia sẻ: “Đêm trước hai bố con còn ngủ trong cái phòng trọ bé xíu. Sáng hôm sau bố về sớm cũng để lại vài dòng, đọc nó mình cũng khóc”.

Dù không xác minh được xuất xức bức thư, nhưng những dòng chữ này đã giúp nhiều bạn trẻ thêm yêu quý người cha của mình: “Hãy trân trọng những gì mình đang có bởi thời gian trôi thật nhanh. Bố mình càng ngày càng già đi. Chỉ mong sao mình có thể chăm sóc cho bố tốt hơn. Bởi bố đã khổ nhọc cả đời lo cho mình”, một bạn trẻ xúc động bình luận.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích