Những kỳ quan thế giới giống hệt thắng cảnh "thiên đường" ở VN

Thứ bảy, 20/09/2014, 11:28
Một số điểm đến nổi tiếng trên thế giới sở hữu vẻ đẹp với nhiều nét tương đồng với các thắng cảnh của Việt Nam. 

Ghềnh đá đĩa Phú Yên nằm cách thành phố Tuy Hòa hơn 40km về phía Nam. Nơi đây nổi bật với màu đen tuyền của nhiều khối đá hình lục giác nằm sát nhau như những chồng đĩa lớn, độc đáo. Kỳ quan thiên nhiên này được tạo thành từ hàng triệu năm trước khi những dòng nham thạch nóng chảy đã gặp nước biển lạnh, sau đó bị đông cứng lại và rạn nứt, tạo thành những cột dựng đứng hoặc xiên.

Ghềnh đá đĩa Giant's Causeway ở vùng Country Antrim, bờ biển thuộc khu vực Đông Bắc Ireland cũng có nhiều điểm giống ghềnh đá đĩa Phú Yên. Đây là một khu vực núi đá có cấu trúc hình tổ ong có màu đen, có khoảng 40.000 cột đá bazan hình lục giác, bát giác nằm xen kẽ, xếp chồng lên nhau đẹp mắt.

Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới và được du khách trong và ngoài nước thường xuyên lui tới. Nơi đây sở hữu khung cảnh đẹp, lãng mạn với 1.600 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ.

Vịnh Phang Nga ở Thái Lan cũng có địa hình và vẻ đẹp tuyệt vời giống với vịnh Hạ Long. Vịnh Phang Nga gồm hơn 40 hòn đảo đá vôi. Trong đó, chính quyền Thái Lan đã đặt tên cho một hòn đảo nhỏ theo tên một thám tử nổi tiếng phim Hollywood là James Bond (trong tiếng Thái tên hòn đảo là Khao Phingkan). Nơi đây trở nên nổi tiếng hơn khi các nhà làm phim Hollywood chọn làm bối cảnh quay bộ phim "The man with the golden gun" (Người đàn ông và cây súng vàng).

Động Phong Nha ở Quảng Bình được Hiệp hội Hoàng gia Anh bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới. Động nằm trong khu rừng nguyên sinh Kẻ Bàng với vẻ đẹp vẫn còn khá nguyên sơ.

Quần thể động núi đá vôi Aggtelek & Slovak cũng có vẻ đẹp tương đồng với động Phong Nha. Quần thể hang động này gồm hơn 700 hang động đá vôi tuyệt đẹp nằm ở phía Đông Bắc Hungary và kéo dài đến biên giới phía Đông Nam Slovakia. Nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới vào năm 1995.

Anh là một trong những quốc gia có nhiều cánh đồng điện gió trong đó nổi bật nhất là Scout Moor với 26 tua-bin gió. Không chỉ cung cấp điện cho người dân Anh sử dụng mà nó còn tạo ra cảnh quan tuyệt đẹp, hấp dẫn khách du lịch.

Việt Nam cũng có một cánh đồng điện gió ở Bình Thuận đẹp hớp hồn, với 20 tua-bin gió đi vào hoạt động năm 2012. Công trình này đã góp phần cung cấp một lượng điện không nhỏ hòa vào lưới điện quốc gia.

Theo Kiến thức

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích