Cảm động bức thư mẹ gửi con trai đồng tính

Thứ ba, 10/09/2013, 07:36
 Bức thư cảm động mà người mẹ gửi cho cậu con trai đồng tính khiến cộng đồng LGBT khắp nơi xôn xao.

Mới đây, trang NOH8 Campaign đăng hình ảnh một bức thư do một bà mẹ gửi cho cậu con trai đồng tính của mình. Bức thư với những câu chữ giản dị nhưng chứa chan tình cảm đã khiến dân mạng, cộng đồng LGBT (viết tắt của lesbian - đồng tính nữ, gay - đồng tính nam, bisexual - song tính và transgender - chuyển giới) cảm động và lạc quan hơn.

dong tinh

Bức thư mẹ gửi con trai đồng tính đăng trên Facbook NOH8 Campaign

Nội dung bức thư:

“Zack,

Mẹ đã rất bất ngờ khi con đã công khai giới tính của mình trên Facebook. Mẹ chỉ muốn con biết rằng, mẹ yêu con vô điều kiện. Mẹ sẽ thể hiện tình yêu đó bằng hành động chứ không phải chỉ có lời nói. Mẹ rất tự hào về con. Con là một người dũng cảm nhất mà mẹ từng biết. Mẹ sẽ luôn chiến đấu cùng con và vì con, con yêu ạ.

Giới tính không thể xác định, áp đặt được bản tính, cốt cách con người của con. Con luôn là chàng trai chiếm trọn trái tim của mẹ, mãi mãi là điều thiêng liêng, tình cảm lớn lao nhất của mẹ. Điều mẹ lo lắng nhất là những chiếc cốc soda bẩn, đống chai rỗng trong phòng của con. Con phải dọn dẹp sạch sẽ ngay trước khi lũ kiến kéo đến phòng của con.

Mẹ yêu con, mãi mãi –

Mẹ”.

dong tinh

dong tinh

Những dòng thư giản dị nhưng chứa đầy tình cảm của người mẹ

Chỉ sau 4 ngày được đăng tải lên Facebook của NOH8 Campaign, bức thư đã nhận được hơn 120 nghìn lượt thích, gần 40 nghìn lượt chia sẻ. Được biết, đây là bức thư được viết bởi mẹ của một chàng trai có tên Zack Gibson sau khi bà biết con trai mình công khai giới tính trên trang cá nhân khoảng 1 tuần trước.

Không thể giấu cảm xúc của mình, Zack Gibson chia sẻ trên NOH8: “Tôi là Zack, điều này thật quá bất ngờ. Tuần trước, khi tôi công khai giới tính của mình, tôi không bao giờ mong đợi hay nghĩ đến rằng mình lại nhận được sự ủng hộ lớn đến vậy. Tôi biết mẹ rất tốt nhưng tôi không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ nhận lại lá thư này, càng không nghĩ rằng câu chuyện này lại được nhiều người biết đến như thế. Điều này thực sự rất có ý nghĩa”.

dong tinh

Bức ảnh lấy từ tài khoản Facbook Zack Gibson, được cho là nhân vật chính của câu chuyện cảm động này.

NOH8 Campaign (No Hate Campaign) là một tổ chức từ thiện ở Mỹ thành lập từ năm 2009, làm nhiệm vụ thúc đẩy hôn nhân đồng giới và quyền bình đẳng của con người thông qua giáo dục, vận động, truyền thông xã hội và phản đối trực quan. Câu chuyện của Zack Gibson cùng với bức thư của mẹ được chia sẻ trên trên NOH8 không chỉ khiến nhiều người cảm động, mà còn tạo ra rất nhiều hiệu ứng tích cực trong cộng đồng LGBT.

Rất nhiều thành viên của NOH8 đã bình luận dưới bức thư để chia vui cùng Zack. Thành viên Pam Mcd bày tỏ: “Zack, tôi rất vui, hạnh phúc khi biết về câu chuyện của bạn.

Tuy chúng ta không quen nhau nhưng qua câu chuyện này, tôi muốn nói với bạn rằng, có rất nhiều người giống như bạn nhưng họ lại không thể làm như những gì bạn đã từng bởi họ sợ sẽ bị coi thường, bị đánh giá. Bạn và cả mẹ của bạn thật tuyệt vời... Câu chuyện rất đáng nghe, rất đáng chia sẻ. Chúc bạn mạnh khỏe và hạnh phúc”.

Câu chuyện của Zack Gibson cũng được một số trang mạng Việt Nam chia sẻ và cũng có khá nhiều phản ứng, bình luận tích cực.

Nickname Mai Hoa bình luận trên một trang của cộng đồng LGBT Việt Nam: “Cả Zack và mẹ của cậu ấy thật đáng nể phục. Zack đã vượt qua mặc cảm để được sống là chính mình, còn mẹ Zack thì luôn yêu thương con mình vô điều kiện, cho dù cậu có là ai, có mang giới tính nào đi nữa. Đây là mơ ước của rất nhiều người đồng tính”.

Thời gian qua, vấn đề kỳ thị người đồng giới được phản ánh ở nhiều quốc gia trên thế giới. Vì vậy, câu chuyện của Zack Gibson cũng đủ để khiến cộng đồng LGBT cảm thấy lạc quan, hạnh phúc hơn bởi nó đã phản ánh phần nào một hướng nhìn cởi mở hơn, tốt đẹp hơn của xã hội về những người đồng giới.

Theo Kienthuc

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn