Tổng thống Hàn Quốc xem diễn áo dài tại Hà Nội

Thứ hai, 09/09/2013, 16:07
Chiều 8/9, tại tòa nhà Kaengnam, Hà Nội, Tổng thống Hàn Quốc - bà Park Geun-Hye, đã xem buổi trình diễn áo dài của Việt Nam.

Tong thong Han Quoc

Tong thong Han Quoc

Đây là hoạt động đầu tiên trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam diễn ra từ ngày 7-11/9.

Tong thong Han Quoc

Áo dài Việt Nam được giới thiệu sử dụng chất liệu gấm trơn, có thêu hoa sen cầu kỳ, mang phong cách Cung đình xưa. Chương trình biểu diễn thời trang áo dài của Việt Nam và hanbok - trang phục truyền thống của Hàn Quốc, đã thực sự để lại ấn tượng đẹp với bà Park Geun-Hye.

Tong thong Han Quoc

Đây là một trong các hoạt động nằm trong khuôn khổ “ngoại giao bán hàng” mà Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc nhằm vào trong nhiệm kỳ Tổng thống của bà Park Geun-Hye.

Tong thong Han Quoc

Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á mà Tổng thống Park đến thăm. Bà đặt chân tới Hà Nội đêm 7/9 sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Saint Petersburg, Nga.

Tong thong Han Quoc

Ngày 9/9, Tổng thống Park sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo Việt Nam tại Hà Nội. Ngày 10/9, bà sẽ thăm TP.HCM, nơi hiện có khoảng 70 nghìn người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc.

Tong thong Han Quoc

Trong một bài trả lời phỏng vấn báo chí Việt Nam, Tổng thống Park cho rằng, mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc giờ đã vượt qua mối quan hệ bạn bè để trở thành quan hệ thân thiết như gia đình.

Tong thong Han Quoc

Chính phủ Hàn Quốc sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc trong tương lai dựa trên nền tảng phát triển quan hệ vượt bậc này.

Tong thong Han Quoc

Nữ Tổng thống cũng bày tỏ mong muốn hai đất nước sẽ tiếp tục phát triển một cách có chiều sâu “quan hệ đối tác hợp tác chiến lược” Việt Nam – Hàn Quốc được xây dựng năm 2009 và nắm bắt những yếu tố then chốt để đạt được thịnh vượng chung trong 20 năm tới.

Tong thong Han Quoc

Bà chia sẻ: " tôi đã chọn Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong chuyến công du các quốc gia ASEAN, bởi chúng tôi luôn coi trọng mối quan hệ hữu hảo với Việt Nam, và quyết tâm sẽ phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác này".

Tong thong Han Quoc

Tổng thống Park Geun Hye sinh ngày 2/2/1952. Bà là con của cố Tổng thống Hàn Quốc Park Chung-hee. Năm 1974, bà là cử nhân Xã hội học, trường Đại học Sogang; năm 1987, bà là tiến sĩ danh dự ngành văn học, trường Đại học Văn hóa Tự do Trung Quốc.

Tong thong Han Quoc

Năm 2008, bà là tiến sĩ danh dự ngành xã hội học, Viện KAIST; Tiến sĩ danh dự ngành Chính trị học, trường Đại học Pukyong; năm 2010, bà là tiến sĩ danh dự ngành Chính trị học, trường Đại học Sogang.

Bà còn liên tiếp giữ những cương vị, chức vụ cao như: Chủ tịch danh dự Hội nữ hướng đạo sinh Hàn Quốc, Giám đốc Quỹ khuyến học Yook Young. Từ 1993 đến nay, bà là Giám đốc Quỹ Văn hóa Hàn Quốc; Giám đốc Quỹ Jeongsu.

Tong thong Han Quoc

Năm 1997, bà gia nhập Đảng Đại dân tộc (tiền thân của đảng Saenuri hiện nay) và trở thành nghị sĩ Quốc hội khóa 15; Ủy viên Ủy ban Thống nhất - Ngoại giao - Thương mại Quốc hội; Ủy viên Ủy ban Phụ nữ Quốc hội; Ủy viên Ủy ban đặc biệt về Phụ nữ.

Tong thong Han Quoc

Năm 2007 bà ra ứng cử Tổng thống lần thứ 17 trong Đảng Đại dân tộc và trở thành Nghị sĩ Quốc hội khóa 18; Ủy viên Ủy ban Y tế - Phúc lợi - Gia đình Quốc hội; Ủy viên Ủy ban Kế hoạch tài chính Quốc hội. Từ 2011 - 2012, bà là Chủ tịch Ủy ban đối phó khẩn cấp Đảng cầm quyền Saenuri; là nghị sĩ Quốc hội khóa 19.

Tong thong Han Quoc

Tháng 7/2012, bà là ứng cử viên Tổng thống lần thứ 18 trong Đảng cầm quyền Saenuri và đã thắng cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc thứ 18. Ngày 25/2/2013, bà trở thành Tổng thống Hàn Quốc thứ 18 (2013 - 2018) và là nữ Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc.

Theo Baodatviet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích