TP.HCM giới thiệu đề án thí điểm chính quyền đô thị trước toàn dân

Thứ hai, 09/09/2013, 07:48
Ngày 8/9, trong chương trình thường kỳ “Lắng nghe và trao đổi” do Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP.HCM và Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp tổ chức, lần đầu tiên đề án thí điểm chính quyền đô thị TP.HCM đã được đưa ra giới thiệu trước toàn bộ người dân thông qua sóng truyền hình.

Theo đề án do Ban biên tập đưa ra giới thiệu trước cử tri, mô hình chính quyền đô thị TP.HCM xây dựng theo mô hình chuỗi đô thị với hai cấp là Chính quyền TP. HCM và chính quyền cấp cơ sở. Về cấp chính quyền TP.HCM - TP trực thuộc trung ương có HĐND và UBND. Chính quyền TP.HCM có quy mô toàn bộ 24 quận, huyện hiện nay của TP.HCM.

Chinh quyen do hti

13 quận nội thành là quận 1, 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình và Tân Phú, tại mỗi quận sẽ tổ chức cơ quan đại diện hành chính dưới hình thức Ủy ban hành chính, có chủ tịch Ủy ban hành chính quận do Chủ tịch UBND thành phố bổ nhiệm và bãi, miễn nhiệm. Dưới quận cũng sẽ tổ chức các uỷ ban hành chính tại mỗi phường, có chủ tịch Ủy ban hành chính phường.

Các quận huyện ngoại thành còn lại sẽ được chia thành bốn đô thị vệ tinh với các tên gọi tạm thời là thành phố Đông, Nam, Tây, Bắc... Nếu đề án được Chính phủ, Quốc hội thông qua, mô hình chính quyền đô thị được đưa vào thực tiễn thì một số vấn đề bất cập hiện nay sẽ được giải quyết.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích