TP. HCM: Các trường không được thu tiền cơ sở vật chất, tiền vệ sinh

Thứ hai, 09/09/2013, 07:44
Sở GDĐT và Sở Tài chính TP. HCM vừa ban hành văn bản hướng dẫn thu, sử dụng học phí và thu khác của cơ sở GDĐT công lập từ năm học 2013 - 2014 đến năm học 2014 - 2015.

Đối với các khoản thu mang tính chất thu hộ - chi hộ để mua sắm phục vụ trực tiếp cho học sinh học tập, sinh hoạt như:

Quần áo đồng phục, quần áo thể dục thể thao, ấn chỉ hồ sơ học sinh (đối với bậc học mầm non), trang bị thiết bị học ngoại ngữ theo Đề án phổ cập và nâng cao năng lực tiếng Anh và Đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, ấn chỉ đề kiểm tra... yêu cầu ngay từ đầu năm học, các trường công lập cần thống nhất chủ trương với phụ huynh để có cơ sở lựa chọn và quyết định hình thức tổ chức thích hợp.

co so vat chat

Với các cơ sở GDĐT công lập sử dụng vốn kích cầu thông qua đầu tư của TP thực hiện thu theo quy định ghi trong quyết định phê duyệt của UBND TP cho từng dự án cụ thể...

Theo hướng dẫn của liên sở, năm học này, mức học phí mới tăng gấp 2 đến 6 lần so với mức cũ (tùy cấp học). Không thu tiền cơ sở vật chất và tiền vệ sinh. Tất cả các khoản thu phải được thông báo đầy đủ, công khai bằng văn bản đến từng phụ huynh học sinh (nêu rõ những khoản thu theo quy định, theo thoả thuận, thu hộ - chi hộ).

Theo Laodong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích