Đi chơi 70 nước

Thứ bảy, 03/01/2015, 08:47
Đường phố mấy hôm nay lại quang quẻ. Dấu hiệu của sự xả hơi ngày càng rõ nét, ai cũng muốn được “tái tạo sức lao động”, bác nhỉ?

- Tất nhiên, cái máy cũng còn phải nghỉ để “bôi trơn”, nữa là con người.

- Nhưng giá được thưởng 300 triệu như ở Đà Nẵng thì mới đúng là trơn tuồn tuột.

- Thôi đi! Có chuyện đó, nhưng là ở mấy ông FDI nào đó, các ông ấy mang tiền ở nước họ sang ta khai thác lợi nhuận để chia nhau, nói làm gì. Tớ tin là ở Mỹ cũng chẳng có nhân viên nào được thưởng cỡ đó.

- Ở Thụy Sĩ, tết bộ trưởng được thưởng cả chiếc ôtô thì sao?

- Không nói chuyện bộ trưởng vì đó là… thiểu số (!) chính bác thứ trưởng trong phiên họp CP cuối năm đã bớt yêu cầu đi nước ngoài đi, 10 ông bà cán bộ đi nước ngoài mươi hôm là bay một cái ôtô. Thụy Sĩ có hàng triệu bộ trưởng như cán bộ ta không? Giỏi lắm 10 cái ôtô là cùng.

- Ngẫm cho cùng mô hình “tháng lương thứ 13” là hay nhất, không nhiều nhưng càng không ít. Cứ nói Đà Nẵng thưởng to, nhưng Đà Nẵng vừa công bố các DN Nhà nước, DN cổ phần và DN tư nhân mức thưởng thấp nhất chỉ có 2 chiếc bánh chưng (100.000đ), tính bình quân cũng chưa bằng lương tháng 13.

- Có lẽ phải đợi sang năm 2015.

- Bác tin tết con khỉ - 2016 sẽ khá hơn?

- Phải khá! 3 tháng cuối năm 2014, ta đã rút chân khỏi đoạn đường bùn lầy, bước sang đường tốt, có đoạn chạy cao tốc. Tình hình tốt đẹp đến không ngờ, dấu hiệu phát triển bền vững đã đầy đủ. Hiệp định thương mại tự do sẽ mở ra với khu vực và các châu lục. Việt Nam đã cấp bằng lái xe quốc tế có thể tự lái đi chơi 70 nước.

- Bên ấy họ chạy xe tay lái ngược, đi không quen là…

- Thì phải tập cho quen. Học tiếng Anh đi là vừa.

- Thanh - kiu bác, học tiếng Anh để đi chơi, em học nhanh lắm. Nhưng học cách gì để có cái ôtô mà đi 70 nước mới là chuyện khó!

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích