TP.HCM triển khai đăng ký đổi giấy phép lái xe qua tổng đài

Thứ bảy, 28/02/2015, 10:19
Để rút ngắn thời gian và giảm chi phí đi lại cho người dân, dự kiến từ ngày 9/3 TP.HCM sẽ triển khai việc đăng ký cấp đổi giấy phép lái xe qua tổng đài 1081.

Ông Võ Trọng Nhân, Trưởng phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe (Sở Giao thông Vận tải TP.HCM) cho biết, việc đăng ký cấp đổi giấy phép lái xe qua tổng đài sẽ tạo nhiều thuận lợi cho người dân so với hiện nay.

"Người dân gọi điện đến tổng đài để đặt giờ đến làm việc vào thời gian nào mình rảnh. Tổng đài sẽ căn cứ vào lịch hẹn của các khách hàng trước đó và cung cấp giờ hẹn chính xác để tiết kiệm thời gian", ông Nhân nói.

xe5-4281-1392690896-6077-1425030731.jpg

Thời điểm sau Tết, lượng người có nhu cầu cấp, đổi giấy phép lái xe thường tăng đột biến nên thời gian chờ đợi khá lâu. Ảnh minh họa: Hữu Công.

Để đăng ký số thứ tự cấp, đổi giấy phép lái xe người dân chỉ cần gọi điện thoại đến tổng đài (08) 1081 cung cấp các thông tin: họ tên người đổi giấy phép lái xe; số chứng minh nhân dân và ngày cấp, nơi cấp; ngày tháng năm sinh và điện thoại liên hệ. Các trường hợp thay đổi địa chỉ trên chứng minh nhân dân phải mang theo sổ hộ khẩu để đối chiếu. Trong hồ sơ đổi giấy phép lái xe phải kèm theo giấy khám sức khỏe có hiệu lực dưới một năm.

Sau khi cập nhật thông tin với phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe, điện thoại viên của tổng đài sẽ báo cho người dân cụ thể ngày và giờ làm thủ tục theo quy định.

Về mức phí khi gọi đến tổng đài 1081, ông Nhân cho biết, cuộc gọi từ điện thoại cố định tại TP.HCM sẽ là 2.000 đồng/phút, gọi từ điện thoại di động và điện thoại cố định từ các tỉnh là 3.000 đồng (trừ hãng Viettel là 4.000 đồng/phút).

Địa điểm được chọn thực hiện việc đổi giấy phép lái xe qua tổng đài là 252 Lý Chính Thắng (quận 3).Tại đây có quầy tiếp nhận với bảng thông báo "Nơi tiếp nhận hồ sơ của người dân đăng ký qua tổng đài (08) 1081". Trường hợp người dân đến trễ sẽ được làm thủ tục theo sự sắp xếp của cán bộ tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe.

TP.HCM hiện có 8 điểm cấp đổi giấy phép lái xe. Bình quân mỗi ngày tại các cơ sở có khoảng 1.500 người đến làm thủ tục. Thời điểm sau Tết và các kỳ nghỉ lễ số người đến thường rất đông nên thời gian chờ đợi khá lâu.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn