Phút ly biệt nghẹn ngào của người mẹ ung thư sinh con

Thứ ba, 10/03/2015, 15:56
Sau 7 tháng giành giật với tử thần để giữ sự sống cho con, người mẹ trẻ xấu số đã cảm nhận được hơi thở của con trước khi về thế giới bên kia.

Mới đây, kênh truyền hình ANTV đã phát một phóng sự cảm động trong chương trình "Khoảnh khắc sinh tử", kể lại bằng hình ảnh câu chuyện diễn ra gần 3 năm trước của gia đình sản phụ Trần Thị Nga.

Sau 5 năm chạy chữa khắp nơi, anh chị sắp có được đứa con đầu đời nhờ vào phương pháp thụ tinh nhân tạo. Nhưng vào tháng 5 của thai kỳ, chị Nga sau một cơn đau bất ngờ và nhập viện mới phát hiện mình đang bị ung thư giai đoạn cuối. Và hai tháng sau khi điều trị ở bệnh viên 175 TP HCM, sức khỏe của người mẹ ngày càng yếu dần, còn thai kỳ đã phát triển tới tháng thứ 7.

Khi tiếp nhận ca đặc biệt này, các y bác sĩ Bệnh viện 175 xác định bằng mọi cách phải duy trì sự sống của người mẹ để chờ đợi cứu đứa con trong bụng. Có thể nói, trong giai đoạn sinh tử, tất cả các y bác sĩ trong Khoa hồi sức cấp cứu đã làm mọi việc để chờ ca phẫu thuật. Bác sĩ Hoàng Thị Thu Hà, Khoa Phụ sản Bệnh viện 175, cho biết: "Chúng tôi đã nuôi dưỡng hai mẹ con suốt những tháng qua, lúc này người mẹ đã bị suy hô hấp rất nặng, khả năng sống chỉ được tính theo giờ".

Sau 2 tháng nhập viện trong trạng thái suy kiệt của người ung thư giai đoạn cuối, vào 11h30 phút ngày 28/5/2012, sản phụ Trần Thị Nga đã hạ sinh em bé nặng 1,7kg. Chị kịp được nhìn thấy con lần cuối. Chị về thế giới bên kia sau 7 ngày sinh con.

Khi cháu bé chào đời, cả phòng mổ đã òa lên: "Sống rồi!" Khi ôm đứa bé trong tay, nước mắt người mẹ đã rơi, và chị cũng đã mỉm cười.

Theo Ngoisao

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích