Thay vào đó, UBND TP yêu cầu làm lại đề án trên thành 2 đề án: xe chở khách du lịch và xe chở khách đại trà như xe buýt để trình thành phố phê duyệt.
UBND TP đã quyết định như trên sau khi thảo luận các vấn đề còn tồn tại của đề án tại cuộc họp ngày 15/7. Theo đó, UBND TP giao Sở Du lịch TP chủ trì, phối hợp với Saigontourist làm đề án xe điện chở khách du lịch. Còn Sở GTVT TP sẽ làm đề án xe điện hoạt động theo hình thức xe buýt. Đến đầu tháng 8 tới đây, hai Sở sẽ nộp lại đề án mới để UBND TP xem xét, phê duyệt.
Mô hình xe điện ở Hà Nội |
Ngoài 2 nhà chờ được xây dựng tại công viên 23/9 và Thảo cầm viên, tuyến xe buýt điện này còn có 27 điểm đón trả khách được xây dựng dọc tuyến bằng những trụ dừng. Giá vé một lượt đi vòng quanh khu trung tâm thành phố là 10.000 đồng. Thời gian hoạt động của xe điện là từ 8h đến 18h hàng ngày, cứ 10 phút lại có 1 chuyến. Vé xe được bán tại Công viên 23/9, Thảo cầm viên Sài Gòn và bán trên xe. Ngoài ra, vé cũng được phân phối cho các công ty du lịch bán cho hành khách.
Đến đầu tháng 6/2015, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đồng ý cho triển khai thí điểm mô hình trên trong 7 ngày và không tính phí, sau đó sẽ quyết định có tiếp tục thực hiện hay không. Tuy nhiên, vì gặp một số vướng mắc nên việc thí điểm chưa được thực hiện. Và đến cuộc họp mới đây, UBND TP cho rằng đề án của Sở GTVT TP trình là không khả thi và yêu cầu làm lại.
Theo DânTrí