Đang làm rõ thông tin liên quan vụ công dân Việt Nam bị phạt 13 năm tù tại Mỹ

Thứ sáu, 17/07/2015, 09:32
Bộ Ngoại giao chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ phối hợp với cơ quan chức năng nước sở tại để có thể thăm lãnh sự với công dân Việt Nam vừa bị phạt 13 năm tù giam tại Mỹ - và làm sao để đảm bảo cao nhất các quyền của công dân này.
Passport công dân người Việt vừa bị kết án 13 năm tù giam tại Hoa Kỳ.

Trả lời báo chí tại cuộc họp thường kỳ chiều ngày 16.7 về việc công dân Việt Nam Ngô Minh Hiếu bị kết án 13 năm tù giam tại Mỹ vì bị cáo buộc cầm đầu đường dây đánh cắp thông tin cá nhân quốc tế với quy mô cực lớn, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết như trên.

Ông Bình cũng cho hay, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ đang phối hợp với cơ quan chức năng trong nước và tại nước sở tại để làm rõ thông tin liên quan đến vụ việc.

Cũng tại họp báo, trả lời câu hỏi về quan diểm của Việt Nam trước việc Hạ viện Nhật thông qua dự luật an ninh mới, Người phát ngôn Lê Hải Bình cho biết: “Chúng tôi quan tâm đến thông tin này. Chúng tôi hy vọng là một nước lớn ở khu vực, Nhật Bản tiếp tục đóng góp vào duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông và trên thế giới”.

Về việc Iran và Mỹ đạt được thỏa thuận hạt nhân hôm 14.7 sau một khoảng thời gian dài đàm phán, ông Bình bày tỏ: “Việt Nam hoan nghênh nỗ lực của các bên liên quan để đạt thỏa thuận toàn diện giữa Iran và P5+1, đồng thời coi đây là đóng góp quan trọng và tích cực vào ổn định an ninh khu vực và thế giới”.

Theo LaoĐộng

Các tin cũ hơn