Sinh viên làm nghề PG dự tiệc trải lòng về cám dỗ

Thứ sáu, 24/07/2015, 11:22
Không chỉ phải làm quen với rượu bia, thuốc lá, những cô gái làm nghề PG dự tiệc còn phải học cách giao tiếp cùng các mánh khoé tự bảo vệ bản thân.

Bên cạnh những loại hình PG cơ bản như quảng cáo sản phẩm, nhãn hàng… nhiều cô gái chân dài, dáng đẹp còn lựa chọn cho mình việc nhẹ nhàng, với mức lương cao hơn, đó là tham gia dự tiệc.

"Đây là công việc được ăn ngon, mặc đẹp, có mức lương cao, người làm không gặp quá nhiều vất vả, nhưng lại ẩn chứa đầy rẫy nguy hiểm khôn lường" - Thu Ngân, sinh viên một trường đại học tại TP.HCM, từng có 4 năm kinh nghiệm với nghề PG chia sẻ.

PG dự tiệc, tiếp rượu thường phải mặc đồ "thoáng mát" và giải đáp mọi yêu cầu của khách hàng.Ảnh minh họa.

Trước khi đến với công việc có mức lương hậu hĩnh này, Ngân từng làm quen với nhiều nghề như tiếp thị, quảng cáo sản phẩm… Do đó, những cảnh khổ sở khi đi giày cao gót, đứng bán hàng trong bộ trang phục thiếu vải, chịu cực dưới thời tiết nắng gắt hay giá lạnh... nhưng chỉ nhận được thù lao ít ỏi - nữ sinh đều đã trải qua

Tiếp xúc PG khoảng hơn một năm, với nhan sắc vốn có và ngoại hình nổi trội, cùng tài giao tiếp khéo léo, Ngân được tín nhiệm nhiều hơn trong các đầu mối công việc. Cũng từ đó, cô làm quen với nghề dự tiệc, sự kiện theo chỉ dẫn của người quen.

"Làm bạn" với bia rượu, thuốc lá

PG dự tiệc thường hoạt động vào buổi tối hoặc dịp cuối tuần. Dù có khá nhiều kinh nghiệm nhưng những ngày đầu làm quen với việc, Thu Ngân vẫn không khỏi bỡ ngỡ.

Trước khi đi làm, Ngân từng trải qua khóa đào tạo cơ bản về cử chỉ, cách đi lại, giao tiếp chừng mực... Đối với cô gái này, điều khó khăn nhất là việc phải ngồi ăn uống và nói chuyện với những người hoàn toàn xa lạ, mà vẫn phải tỏ ra thân quen. Tuy nhiên, với khả năng giao tiếp vốn có, Thu Ngân nhanh chóng bắt kịp với nghề.

Để làm tốt công việc này, Ngân cùng bạn bè phải học cách "làm bạn" với bia rượu, thuốc lá. Vốn là người có khả năng uống tốt, song không ít lần, nữ sinh say xỉn bởi có quá nhiều khách mời, lại không dám từ chối. Tương tự, với thuốc lá, lần đầu thử hút cũng khiến cô gái khó chịu, nôn nao.

Sau nhiều lần đi làm, khả năng uống rượu của Ngân cũng như các bạn khác tốt lên đáng kể. Mặc dù vậy, những cô gái này đều phải tìm hiểu cách giải rượu công hiệu nhất.

"Có khách, mình từ chối khéo, họ sẽ thương và không ép mình uống nữa. Nhưng những người như vậy rất ít, thường thì chúng mình vẫn phải uống. Bởi vậy, việc phòng thân là điều rất cần thiết" - nữ sinh chia sẻ.

Ngân cho hay, bia rượu ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe và cuộc sống cá nhân của cô. Mỗi buổi sáng thức dậy sau đêm làm PG tiệc, nữ sinh thường mệt mỏi, đau đầu và cơ thể rệu rạo. Thậm chí có lúc, cơ thể Ngân nổi mẩn ngứa, mề đay và phải uống thuốc vì rượu. Tuy nhiên, do kiếm tiền dễ dàng, nữ sinh vẫn quyết tâm theo đuổi công việc này.

Tự học cách bảo vệ bản thân

Khi đã thành thạo với nghề này, Thu Ngân và nhiều bạn nữ khác nhận thêm công việc dự tiệc ở xa. Do đã quen và có nhiều mánh khóe trong nghề, các cô gái mạnh dạn tham gia. Mỗi lần như vậy, ngoài việc ăn uống, tiếp khách, hát hò, họ còn có cơ hội du lịch miễn phí và ở những nơi sang trọng.

Tuy nhiên, đi xa cũng đồng nghĩa với nhiều nguy hiểm rình rập hơn. Dù làm theo các mối thân quen giới thiệu, nhưng khách hàng đều là những người xa lạ, nên PG tiệc vẫn phải thường xuyên cảnh giác, học cho mình các cách phòng thân cơ bản.

Ngân cho biết, điều quan trọng nhất để đối phó và phòng tránh mọi trường hợp là yêu cầu khách tôn trọng thời gian quy định. Nếu thấy dấu hiệu bất thường và nghi ngờ, cô sẽ trực tiếp báo lại cho người quản lý nhóm PG để giải quyết theo cách hiệu quả nhất.

Nữ sinh chia sẻ thêm, phần lớn những khách hàng cô nhận lời đi đều là người làm ăn lịch sự. Nhưng cũng có đôi lần, nữ sinh gặp phải đối tượng có ý đồ xấu.

"Với những vị khách này, khi ngà ngà say, họ sẽ có những hành động khiếm nhã, động chạm cơ thể, hoặc ép PG uống rượu. Lúc ấy, mình phải thật khéo léo từ chối để khách không phật ý và bản thân cũng không bị quấy rối" - cô nói.

Các PG tiệc tiết lộ, nghề nguy hiểm đồng nghĩa với việc đem lại nguồn thu nhập cao. Nếu như trước đây, Ngân chỉ nhận được 400.000-700.000 đồng cho một ngày công thì hiện tại, nữ sinh dễ dàng nhận mức lương trên 1 triệu đồng cho 2 tiếng dự tiệc, uống rượu.

Bên cạnh đó, nếu làm tốt, khách hàng nhanh chóng ký hợp đồng, các PG cũng được nhãn hàng, công ty thuê thưởng thêm tiền hoa hồng. Chưa kể, những cô gái này còn thường xuyên được khách cho thêm.

Bởi vậy, sau một thời gian đi làm, Ngân đã có thể tự mua đồ hàng hiệu, đắt tiền cho bản thân. Không chỉ vậy, cô còn có tiền gửi thêm cho bố mẹ...

Nhờ nghề PG, nữ sinh TP.HCM từ một cô gái bình thường trở thành người dạn dày kinh nghiệm, biết cách đối phó và có nhiều chiêu trò hơn trong công việc cũng như cuộc sống.

Theo Zing

Các tin cũ hơn