Con trai phó chủ tịch xã cưới vợ 14 tuổi

Chủ nhật, 11/10/2015, 09:11
Theo một lãnh đạo UBND xã Hương Minh (nơi em T. cư trú) cho biết, từ trước tới nay trên địa bàn chưa có trường hợp nào kết hôn ở tuổi 14, đây là trường hợp đặc biệt hy hữu, vì trước đó phía gia đình em T. không thông báo sự việc với chính quyền.

Ngày 10/10, nguồn tin từ UBND huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đang yêu cầu ông Nguyễn Văn Tường, Phó Chủ tịch UBND xã Hương Quang giải trình, làm bản tự kiểm để xem xét các hình thức xử lý kỷ luật về việc đầu tháng 10/2015 đã tổ chức làm đám cưới tảo hôn cho con trai út là Nguyễn Thanh V. (21 tuổi) và con dâu Đoàn Thị Mỹ T. (14 tuổi, ở Hợp Lý, xã Hương Minh) khiến dư luận bàn tán xôn xao.

Một đám cưới chú rể 14, cô dâu 17 tuổi. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo một lãnh đạo UBND xã Hương Minh (nơi em T. cư trú) cho biết, từ trước tới nay trên địa bàn chưa có trường hợp nào kết hôn ở tuổi 14, đây là trường hợp đặc biệt hy hữu, vì trước đó phía gia đình em T. không thông báo sự việc với chính quyền. Nếu sớm nắm được thông tin đã có biện pháp ngăn chặn. 

Còn lãnh đạo UBND xã Hương Quang (nơi V. cư trú) cho biết, do cô dâu T. là người ở xã Hương Minh nên không biết bao nhiêu tuổi. Sau khi biết sự việc cô dâu chưa đến tuổi kết hôn, xã đã báo lên lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Vũ Quang để xin ý kiến chỉ đạo. Ông Tường là người thực thi pháp luật, biết vi phạm pháp luật trong hôn nhân và gia đình nhưng vẫn tổ chức cưới hỏi, phát thiệp mời. Quan điểm của Đảng ủy và chính quyền địa phương là không đồng tình. Việc làm này đã gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Đặc biệt là tiêu chí văn hóa…

Được biết, em T. đang là học sinh Trường THCS Phan Đình Phùng, ở huyện Vũ Quang. Tuy nhiên, từ đầu năm học 2015-2016, bố mẹ T. đã đến xin nhà trường cho con được nghỉ học để chữa bệnh, hiện chưa đi học trở lại.

Theo SGGP

Các tin cũ hơn