Nữ giảng viên đại học mất tích kỳ lạ

Thứ bảy, 10/10/2015, 15:15
Việc một nữ giảng viên đại học mất tích một cách kỳ lạ nhiều tháng qua đang được công an quận Thủ Đức TP.HCM điều tra.
Nữ giảng viên đại học mất tích kỳ lạ đang được Công an quận Thủ Đức, TP.HCM phối hợp cùng các ngành chức năng có liên quan tìm kiếm là Chị Hồ Thị Duyên Thuỳ (30 tuổi, ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), dạy ở Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM (đường Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu).
Mất liên lạc từ nước Nga
Năm 2011, chị Hồ Thị Duyên Thuỳ được trường cử đi đào tạo tiến sĩ sau đại học chuyên ngành tại Đại học Tổng hợp Liên bang Kazan, Nga với thời hạn 3 năm theo quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Trường ĐH SPKT TP.HCM, nơi giảng viên Hồ Thị Duyên Thuỳ công tác trước khi mất tích.
“Suốt thời gian du học ở Nga, chủ nhật tuần nào mẹ con tôi cũng nói chuyện với nhau qua điện thoại”, bà Hồ Thị Đoa, mẹ của nữ giảng viên trẻ tuổi này, chia sẻ.
Tuy nhiên, tối một ngày chủ nhật giữa tháng 4/2015 vừa qua, bà Đoa gọi sang Nga cho con gái theo số điện thoại mà hai mẹ con từng liên lạc thì chỉ nghe những tiếng “alo” của Thuỳ, sau đó là một tràng tiếng Nga (sau này gia đình bà Đoá mới biết đó là hộp thư trả lời tự động).
Kể từ đó đến nay, gia đình bà Đoa liên tục gọi qua cho con nhưng hoàn toàn vô hiệu và chị Thuỳ cũng chẳng liên lạc qua điện thoại hoặc bất cứ phương tiện gì khiến gia đình ở Việt Nam sống trong lo lắng tột độ.
Trước sự việc trên, vợ chồng bà Đoa đã cầu cứu đến các cơ quan chức năng để truy tìm con mình.
Mất tích ở Việt Nam?
Theo xác minh từ Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ Giáo dục và Đào tạo) thì từ cuối năm 2014, lưu học sinh Hồ Thị Duyên Thuỳ đã hết thời hạn học tập tại Nga. Đơn vị nói trên cũng xác định có nhận được công văn của Phòng Công tác lưu học sinh (Đại sứ quán Việt Nam tại Nga) thông báo rằng từ tháng 1/2015, chị Thùy không có bất cứ liên lạc nào với giáo viên và đơn vị của lưu học sinh này.
Trong diễn biến khác, đơn vị chủ quản của giảng viên Thuỳ là Đại học SPKT TP.HCM đã có công văn gởi Cục Quản lý XNC (Bộ Công an), Cục Đào tạo với nước ngoài và Trung tâm An ninh Hàng không để yêu cầu xác minh làm rõ sự mất tích của chị Thuỳ.
Các ngành chức năng nói trên đã vào cuộc và xác định: Ngày 21/12/2014, chị Hồ Thị Duyên Thuỳ đã rời Kazan (Nga) trên chuyến bay SU1191 và về Việt Nam chặng Moscow- TP HCM trên chuyến bay SU292 lúc 19h35 cùng ngày. Chị Thuỳ nhập cảnh vào VN lần gần nhất là ngày 22/12/2014 qua cửa khẩu sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất và đến nay chưa có thông tin xuất cảnh.
Trước thông tin trên, gia đình chị Thuỳ cũng như các đồng nghiệp, người thân vô cùng bất an, hoang mang. Họ hoài nghi về sự mất tích hết sức kỳ lạ của chị Thùy vì trong khi các cơ quan chức năng cho biết Thuỳ đã trở về Việt Nam từ cuối năm 2014, gia đình vẫn liên lạc được với chị hàng tuần từ số thuê bao ở Nga và đến tháng 4/2015 thì sự việc mất tích mới được gia đình phát hiện.
Công an quận Thủ Đức thông báo, những ai biết gì về nữ giảng viên Hồ Thị Duyên Thuỳ xin hãy báo cho Trường ĐHSPKT TP.HCM hoặc Công an gần nhất.
Theo Kiến Thức

Các tin cũ hơn