15 chú chó bị đầu độc trong ngày sinh nhật chủ quán cafe thú cưng ở Sài Gòn

Thứ ba, 17/11/2015, 08:45
Đó là một đêm thực sự khủng khiếp đối với chàng chủ quán cafe thú cưng này khi anh vừa trở về quán trong đêm và phát hiện những chú cún của mình đã bị ai đó đầu độc.

Vào tối ngày 13/11 và rạng sáng 14/11, tại một quán cafe thú cưng trên đường Nguyễn Thiện Thuật, Quận 3, TP.HCM, anh Lê Hoàng Duy (SN 1992, chủ quán) sau khi đi ăn khuya với bạn và trở về quán thì vô cùng hoảng hốt khi phát hiện 15 chú cún trong quán cafe của mình đang sủi bọt mép, tay chân cứng đờ và không thể đứng vững.

Ngay lập tức anh Duy đưa các chú cún đến bác sĩ thú y để giải độc nhưng 13 chú cún trong số đó đã chết, hai con còn lại đang dần hồi phục nhưng sức khỏe không ổn định. Đau lòng hơn là có những chú cún vừa sinh đàn con, và những chú cún con cũng đã ra đi mãi mãi theo mẹ chúng.
Hình ảnh những chú cún nằm la liệt khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Trên Fanpage của quán cafe, anh Lê Hoàng Duy, đau lòng chia sẻ:
"Món quà mà đời tặng khi 23!
Đêm 13 tháng 11 sau khi đi chơi về khoảng 1h sáng. Mở cửa bước vô nhà, thấy quanh nhà là bãi ói của chip, chạy vào gọi thì thấy chip nằm sủi bọt mép tay chân cứng đờ. Biết có chuyện chẳng lành, liền chạy lên phòng lũ nhỏ, thì 15 con đứa nào cũng ói đầy chuồng sủi bọt mép người thì lờ đờ đứng không vững, chắc có kẻ gian vào quán hạ độc bằng bả chết hết rồi, mình mới sơ cứu cho các bé uống nước chanh để cho các bé ói hết chất độc ra ngoài. Rồi gọi bác sĩ tới giúp. 15 đứa con mới tối còn ăn uống khoẻ mạnh, thế mà khuya về lại thành ra thế này hết rồi.
Đáng thương nhất là Beta vừa tới ngày sinh thì trúng độc chết cả mẹ lẫn con!
Bác sĩ tới chích thuốc bổ và lọc chất độc, nhưng tới sáng 14/11 thì các bé cứ lần lượt ra đi cho tới ngày hôm nay thì polly cũng trút hơi thở cuối cùng.
Nhìn các con cố thở không ra hơi, đứa thì la hét vì đau đớn, còn mình thì đứng bất lực nhìn sự ra đi của chúng trong uất hận đau đớn, mà không dám đối diện, nên cũng không dám mở cửa để cho các bạn nhìn thấy. Hiện tại quán chỉ còn 2 thành viên tiếp khách. Các bé cũng bị trúng độc nhưng may mắn thoát khỏi cơn nguy kịch và đang dần hồi phục.
Kẻ thủ ác thật tàn độc, 13 đứa đã ra đi trong 2 ngày. Hiện nay quán vẫn chưa phát hiện ra là chất độc gì, nhưng theo triệu chứng thì giống như bả chuột".
Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh Duy đã gửi bản tường trình báo cáo sự việc đến Công an phường 3 quận 3 để truy tìm kẻ đã gây ra cái chết cho những chú cún của mình.
Bản tường trình sự việc của anh Duy gửi lên CA phường 3 quận 3.
Một chú cún đã mất khi bị đánh bả.
Chủ quán Lê Hoàng Duy bên cạnh những chú chó của mình khi chúng còn sống.
Đàn chó đáng yêu trong quán cafe của anh Duy đã khá quen thuộc với các khách hàng yêu thú cưng ở Sài Gòn, sự việc này khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ và xót xa.

Sau 2 ngày đau buồn và sốc, Lê Hoàng Duy đã có cuộc trò chuyện với chúng tôi vào tối ngày 16/11, anh cho biết điều mong muốn nhất bây giờ là bắt được kẻ đã ra tay tàn độc với những chú cún mà anh vốn yêu quý như những người bạn, người con của mình. "Khi nhìn từng chú cún chết lần lượt trong 2 ngày, mình chỉ biết bất lực đứng nhìn, cảm giác hỗn độn không thể diễn tả được. Hôm nay mình đã mở cửa quán sau 2 ngày đóng cửa, nhiều khách hàng đến động viên nên mình cũng cảm thấy được an ủi phần nào. Mình sẽ gây dựng lại quán, mua thêm một vài chú cún về nuôi", anh Duy cho biết.

Một chú chó bị dính độc nhẹ không thể ăn uống nhiều, chỉ ăn gel dinh dưỡng và mật ong. Dù đã được các bác sĩ chích giải độc nhưng tình hình vẫn chưa ổn định. Chú chó này còn có một đàn con đang cần được chăm sóc.
Một chú chó may mắn qua cơn nguy kịch và sống sót. Hiện quán cafe thú cưng của anh Duy chỉ còn lại 2 chú chó.
Trao đổi với chúng tôi, đại diện công an phường 3 Quận 3 cho biết hiện đơn vị đã tiếp nhận đơn tường trình của anh Lê Hoàng Duy, bước đầu đã tiến hành lấy lời khai của một số nghi phạm. Tuy nhiên vụ việc vẫn trong quá trình điều tra nên phía Công an chưa thể cung cấp thông tin nhiều hơn.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn